Có nhóm nhà đầu tư “đặc biệt” chuyên tích luỹ tài sản bằng cách “săn” căn hộ cao cấp

Có nhóm nhà đầu tư “đặc biệt” chuyên tích luỹ tài sản bằng cách “săn” căn hộ cao cấp

Họ là nhóm nhà đầu tư chuyên đi đầu tư và trong vòng 1-2 năm vừa qua, họ vẫn chưa có nhiều sản phẩm để đặt tiền xuống.

Chia sẻ về phân khúc căn hộ cao cấp, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho hay, thời điểm này tất cả các phân khúc căn hộ đều bị ảnh hưởng bởi dịch, bao gồm cả phân khúc cao cấp. Phân khúc cao cấp lại có tỷ lệ người đầu tư cho thuê hoặc đầu tư mua đi bán lại cao, nên sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn các phân khúc khác.

Hơn nữa, gần đây một số dự án phân khúc này có tỷ lệ người mua là người nước ngoài lên đến 20-30%. Rõ ràng, thời điểm hiện tại những người nước ngoài không thể sang Việt Nam để mua trong khi người nước ngoài ở Việt Nam cũng đã về nước. Kể cả khi chúng ta mở cửa và các chủ đầu tư mở bán thì phân khúc căn hộ cao cấp cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tuy nhiên, theo vị chuyên gia này, luôn luôn có bộ phận người mua có tài sản tích lũy rất lớn và đại dịch không ảnh hưởng nhiều đến dòng tài sản tích lũy đó của họ. Đây cũng là nhóm chuyên đi đầu tư và trong vòng 1-2 năm vừa qua, họ vẫn chưa có nhiều sản phẩm để đặt tiền xuống. Chúng tôi nghĩ rằng, những sản phẩm chào bán thời gian tới sẽ có 10-20% người mua là những nhà đầu tư này, họ có sẵn dòng tiền và sẵn sàng bỏ tiền ra để đầu tư.

Có nhóm nhà đầu tư “đặc biệt” chuyên tích luỹ tài sản bằng cách “săn” căn hộ cao cấp - Ảnh 1.