Doanh nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp: Bài toán thời kỳ “sống chung với Covid-19”

Doanh nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp: Bài toán thời kỳ “sống chung với Covid-19”

Covid-19 và bài toán nan giải cho các ngành kinh tế

Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực cho nền kinh tế thế giới trong suốt hơn hai năm qua. Tại Việt Nam, dịch bệnh phức tạp và giãn cách xã hội đã tác động lớn hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp như: gián đoạn thị trường; thiếu hụt lao động; đứt gãy chuỗi cung ứng; chi phí vận hành, sản xuất tăng cao, mô hình kinh doanh sản xuất luôn thay đổi.

Ngành sản xuất và kinh doanh dầu nhớt tại Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Covid-19 đã khiến hiện tượng đứt gãy sản xuất xảy ra do các doanh nghiệp phải đảm bảo ưu tiên chống dịch và hạn chế giao thương. Theo số liệu báo cáo của GFK, mức tiêu thụ dầu nhờn thị trường tiêu dùng và thương mại bình quân giảm 40% so với Quý 4/2020 và Quý 1/2021. Ngành hàng không cũng điêu đứng, thiệt hại trên 500 tỉ đồng/ngày. Ngành du lịch chịu tổn thất nặng nề khi doanh thu từ khách du lịch giảm 36,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Đứng trước khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã “đầu hàng” song cũng có doanh nghiệp lớn sẵn sàng biến nguy thành cơ, chủ động vượt khó, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp khác trong cuộc chiến đầy cam go và thách thức. Shell Việt Nam là ví dụ điển hình cho những nỗ lực “vượt bão” duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng hành cùng các doanh nghiệp khác và chung tay vực dậy nền kinh tế Việt Nam.

Doanh nghiệp năng động vượt khó – chủ động vượt bão

Thực hiện phương châm của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch để sản xuất – sản xuất để chống dịch”, Shell đã duy trì dây chuyền sản xuất liền mạch, đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong tiêu dùng và thương mại. Nhờ tầm nhìn xa và chiến lược nhạy bén của đội ngũ lãnh đạo, Shell đã linh hoạt thiết lập nhiều phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống, có thể xảy ra trong thời gian ngắn, với mục tiêu đảm bảo chất lượng hàng hóa cung ứng và duy trì nguồn hàng trên thị trường, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng.

Doanh nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp: Bài toán thời kỳ “sống chung với Covid-19” - Ảnh 1.