CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng: Chúng tôi đã bỏ ra hơn 1.000 tỷ đồng làm Bphone nhưng chưa thu về đồng nào!

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng: Chúng tôi đã bỏ ra hơn 1.000 tỷ đồng làm Bphone nhưng chưa thu về đồng nào!

Trong chương trình CafeTalk số 07: Phá vỡ định kiến do CafeBiz thực hiện, ông Quảng dành nhiều thời gian để nói về Bphone và chiến lược để phá vỡ định kiến tồn tại nhiều năm trong tâm trí người tiêu dùng Việt.

“Trước kia làm phần mềm diệt virus, tôi đã hiểu tâm lý, thói quen hình thành trong người Việt Nam, rằng mình là một nước nghèo nên mọi thứ phải rẻ. Khi một công ty Việt Nam tạo ra một sản phẩm nào đó thì mọi người lại nói: Phải rẻ nhé! Phải rẻ nhé! Ngược lại, nếu bán giá đắt thì sẽ bị chỉ trích là “hút máu”, kiếm tiền. Nhưng thế là các bạn không hiểu về kinh doanh, “kinh doanh” ở đây là làm ra của cải cho xã hội.

Kinh doanh hay doanh nghiệp chỉ là một phương thức giúp làm việc tốt hơn thôi, có những người có nhu cầu mua sản phẩm giá rẻ, người muốn mua tầm trung hoặc cao cấp, thì xã hội mới phát triển. Bây giờ ai cũng mua giá rẻ thì ai là người bay bổng trong các sáng tạo, thậm chí chỉ để bán giá cao cho vài người dùng, nhưng về sau lại cải tiến để trở nên phổ biến. Không phải lúc nào rẻ cũng tốt, rẻ hạn chế rất nhiều sự sáng tạo. Tôi biết tâm lý của mọi người như vậy nhưng nếu mình cứ chiều theo thì ngành công nghệ của Việt Nam không bao giờ phát triển được, sẽ mắc bẫy giá rẻ.

Tôi làm sản phẩm cận cao cấp và ra mắt Bphone tại CES để phá vỡ định kiến trên”, ông Quảng giải thích.

 CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng: Chúng tôi đã bỏ ra hơn 1.000 tỷ đồng làm Bphone nhưng chưa thu về đồng nào!  - Ảnh 1.