Dịch chưa qua, tháng cô hồn lại đến, thị trường BĐS sẽ thế nào?

Dịch chưa qua, tháng cô hồn lại đến, thị trường BĐS sẽ thế nào?

Như đã thấy, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại khu vực phía Nam, khiến thị trường BĐS gần như “ngủ đông”. Cùng với dịch bệnh thì tháng 7 âm lịch (còn gọi là tháng cô hồn/tháng Ngâu) cũng sắp đến, đang gây thêm tác động kép cho thị trường BĐS. Nhiều lo ngại đặt ra, với bối cảnh Covid-19 cùng với tháng cô hồn liệu có khiến thanh khoản của thị trường BĐS càng lao dốc trầm trọng hơn?

Chia sẻ về vấn đề này, ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho rằng, những năm gần đây, thị trường bất động sản đã không còn ngại tháng Ngâu. Điều này đến từ hai phía. Thực chất đây chỉ là tâm lý kiêng kỵ trong tín ngưỡng dân gian. Đối với khách hàng, cùng với xu hướng sống ngày càng hiện đại, quan niệm, suy nghĩ của khách hàng đang ngày càng “thoáng” và cởi mở hơn trong việc mua nhà. Đối với các chủ đầu tư, họ đã tìm ra được những lời giải, giải pháp bán hàng trong thời gian này. Đó là việc đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi tốt. Đồng thời, nhiều chủ đầu tư còn để dành những sản phẩm đẹp để bán trong tháng này.

“Với mức chiết khấu, khuyến mãi lớn, cùng sản phẩm đẹp được mở bán, khách hàng mua nhà tháng Ngâu sẽ được hưởng lợi lớn. Ngoài ra, khi bán nhà tháng Ngâu, chủ đầu tư cũng linh hoạt hơn trong việc ký hợp đồng, như lùi thời hạn ký hợp đồng, giúp cho khách có tâm lý thoải mái hơn. Điều này đã kích thích nguồn cầu, dẫn đến việc giao dịch, mua bán nhà đất trong tháng ngâu vẫn khá suôn sẻ và sôi động”, ông Phúc chia sẻ.

Do đó, theo vị CEO này, nếu để nói trở ngại cho giao dịch BĐS hiện nay thì theo tôi đó vẫn xoay quanh vấn đề dịch bệnh. Tới thời điểm này, khi dịch tiếp tục diễn biến phức tạp, vẫn giãn cách xã hội thì nhu cầu mua BĐS giảm là điều tất yếu. Trong tháng 7 âm lịch sắp tới cũng không ngoại lệ nếu chúng ta vẫn chưa kiểm soát được dịch bệnh.

“Tuy nhiên, thị trường BĐS vẫn đang có nhiều dấu hiệu đáng mừng. Tôi lấy đơn cử như trước đó, chúng ta khá quan ngại về các chương trình livestream bán hàng online. Song hai tuần gần đây, theo thông tin từ một số chủ đầu tư đưa ra, dù số lượng giao dịch qua hình thức online không cao bằng bán hàng tập trung song tỷ lệ bán hàng vẫn khá khả quan, đạt đúng hoặc vượt kỳ vọng về chỉ tiêu doanh thu online. Điều này cho thấy, lượng cầu, lượng quan tâm dành cho BĐS vẫn khá cao. Bên cạnh đó, theo thống kê từ batdongsan.com.vn, mặc dù lượng tìm kiếm bất động sản Quý 2 năm nay có sụt giảm so với cơn sốt đất hồi Quý 1 song so với cùng kỳ năm 2020 thì vẫn tăng trưởng rõ rệt. Giá bán phân khúc căn hộ trung – cao cấp đã 2-4% so với Quý 1, sau mỗi quý xác lập một mức giá mới. Như vậy có thể cho thấy, BĐS tiếp tục chứng minh là kênh tích lũy tài sản an toàn”, ông Phúc nhấn mạnh.

Dịch chưa qua, tháng cô hồn lại đến, thị trường BĐS sẽ thế nào? - Ảnh 1.