Gánh trọng trách giữ vững chuỗi cung ứng trong bối cảnh dịch Covid-19, các DN logistics như Giao Hàng Nhanh làm cách nào để duy trì vận hành và bảo vệ shipper?

Gánh trọng trách giữ vững chuỗi cung ứng trong bối cảnh dịch Covid-19, các DN logistics như Giao Hàng Nhanh làm cách nào để duy trì vận hành và bảo vệ shipper?

Mới đây, Chính phủ ban hành Nghị quyết về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu lực kể từ ngày 28 tháng 7 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2022. Theo đó, Chính phủ yêu cầu các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ phải quán triệt nghiêm “chủ trương 1, tổ chức thực hiện 10”, bảo đảm chặt chẽ, thực chất. Trong bối cảnh nhiều biện pháp kiểm soát dịch bệnh toàn diện được Chính phủ triển khai, nhu cầu đặt mọi thứ mua qua mạng của người dân cũng tăng vọt. Điều này kéo theo nhiều áp lực, trọng trách được đặt lên vai những doanh nghiệp logistics trong mùa dịch này.

Chúng tôi đã phỏng vấn ông Lương Duy Hoài – CEO Giao Hàng Nhanh về tình hình xử lý giao nhận ở đơn vị.

Hiện nay, nhiều đơn vị Logistics cũng phải chấp nhận gián đoạn dịch vụ, thời gian giao hàng quá lâu dẫn đến huỷ hàng loạt các đơn hàng, tình trạng om hàng diễn ra liên tục. Thậm chí, một đơn vị Logistics mới đây phải tuyên bố tạm dừng lấy/giao các đơn hàng tại Hà Nội do tình trạng hàng tồn đọng quá nhiều cho đến khi xử lý hết số đơn hàng còn tồn. Theo ông lý do đến từ đâu?

Trong bối cảnh nhiều biện pháp kiểm soát dịch bệnh toàn diện được Chính phủ triển khai, nhu cầu đặt mọi thứ mua qua mạng của người dân cũng tăng vọt. Thời gian giãn cách kéo dài, nhu cầu của cá nhân và các đơn vị, tổ chức không chỉ giới hạn ở các mặt hàng thực phẩm, thuốc men mà sẽ rất đa dạng mới đáp ứng được hoạt động sinh sống, học tập và làm việc tại nhà và trực tuyến. Nhu cầu tăng vọt nhưng nguồn cung hạn chế nên đứt gãy là điều có thể lường trước được.

Chúng tôi may mắn được tham dự và chia sẻ ý kiến quan điểm cùng với lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh nhiều lần, qua đó càng hiểu và trân trọng hơn nỗ lực của các ban ngành. Và kết quả của việc lắng nghe và hỗ trợ doanh nghiệp cấp tập, khi Tp.HCM đã ra thêm rất nhiều các văn bản hướng dẫn chỉ đạo nhanh, cụ thể, rõ ràng giúp doanh nghiệp có thể tổ chức vận hành tốt hơn.

Gánh trọng trách giữ vững chuỗi cung ứng trong bối cảnh dịch Covid-19, các DN logistics như Giao Hàng Nhanh làm cách nào để duy trì vận hành và bảo vệ shipper? - Ảnh 1.