Giá nhà thấp tầng khu đô thị tại Tp.HCM tăng trung bình 12% mỗi năm

Giá nhà thấp tầng khu đô thị tại Tp.HCM tăng trung bình 12% mỗi năm

Trong đó, chỉ có hai dự án được tung ra trong quý 4/2020, nằm ở phía Đông và phía Bắc của Tp.HCM. Giá bán sơ cấp tiếp tục tăng mạnh hơn 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân chủ yếu là do các đợt mở bán dự án tích hợp trong đó các chủ đầu tư tiếp tục tăng giá do nguồn cung hạn chế. Nhìn chung, giá bán sơ cấp trung bình vẫn ở mức cao 5.000 USD/m2 trong quý 4/2020, ngay cả sau khi các gói ưu đãi hấp dẫn xuất hiện trong suốt năm nay.

Ghi nhận về tình hình lượng giao dịch của phân khúc, đơn vị này chỉ ra, tại Tp. HCM, gần một phần ba số lượng mở bán mới trong năm 2020 là ở Q.9 với 18 dự án mở bán mới, tương đương khoảng 2.500 căn, tăng 59% số lượng mở bán mới so với năm trước. 

Tỷ lệ hấp thụ của các đợt mở bán mới đạt 76%. Khu Đông tiếp tục là tâm điểm của thị trường, một phần cũng được đóng góp bởi những tín hiệu tích cực do thông tin mới của Thành phố Thủ Đức mang lại. Ngoại trừ miền Đông, mặt bằng giá sơ cấp hầu như không thay đổi, còn giao dịch thứ cấp giảm nhẹ do ảnh hưởng của đại dịch.

Giá nhà thấp tầng khu đô thị tại Tp.HCM tăng trung bình 12% mỗi năm - Ảnh 1.