Động thái “lạ” của giới đầu tư địa ốc sau Tết Nguyên đán

Động thái “lạ” của giới đầu tư địa ốc sau Tết Nguyên đán

Khác với thời điểm của các năm trước, năm nay, giới đầu tư địa ốc đã trải qua một số biến cố trong tâm lý khi liên tục chịu tác động bởi yếu tố bên ngoài là Covid-19. Tuy vậy, điểm dễ nhận thấy là NĐT có tiền vẫn tìm kiếm BĐS tốt sau mùa Tết để mua vào. Thậm chí, ngay trong những ngày Tết, những NĐT chuyên nghiệp vẫn không ngừng tìm mua BĐS, mà theo cách của họ là mua BĐS dịp Tết có nhiều lợi thế hơn về giá lẫn sự lựa chọn.

Chia sẻ mới đây, chuyên gia BĐS Đoàn Thiên Việt cho rằng, Tết là thời điểm vàng để mua BĐS đầu tư. Nhiều NĐT vẫn miệt mài tìm mua thời điểm cận Tết và sau Tết. Nếu trước Tết mua được BĐS rẻ hơn 20% thì qua Tết âm lịch có thể chốt lời được 25%, đó là khoản lời rất quan trọng đối với việc đầu tư ngắn hạn.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, khi đi mua BĐS, NĐT thường thích hoặc rất thích BĐS nào đó, có hành động trả giá rẻ rồi nhưng sợ người khác mua mất với giá cao hơn hoặc mua nhanh hơn. Tâm lý sợ không bán được ở người bán thì ngược lại tâm lý sợ không mua được ở người mua. Đặc biệt, NĐT thường có tâm lý là giá đã hợp lý rồi nhưng vẫn muốn mua rẻ hơn một chút. Vào những ngày cận hoặc ngay sau Tết, không nhiều người đi mua mà lại có nhiều BĐS, thậm chí có những BĐS bán tháo, hạ giá, thì đây rõ ràng là cơ hội để người mua có nhiều sự lựa chọn, có thời gian lựa chọn và có quyền làm giá hơn.

Động thái “lạ” của giới đầu tư địa ốc sau Tết Nguyên đán - Ảnh 1.