Financial Times: Nhà đầu tư đang tháo chạy khỏi vàng để tìm đến tiền số

Financial Times: Nhà đầu tư đang tháo chạy khỏi vàng để tìm đến tiền số

Nhà đầu tư đang bán tháo vàng để đổ tiền vào tiền số khi lạm phát gia tăng. Financial Times nhận định, họ đang “chạy trốn” khỏi loại tài sản được coi là kho lưu trữ giá trị để mua loại tài sản “ảo” mới chỉ ra đời chưa đầy 1 thập kỷ.

Theo số liệu của Bloomberg, các quỹ ETF vàng đã bị rút ròng hơn 10 tỷ USD – con số lớn nhất trong năm nay, và lượng vàng thỏi mà các quỹ nắm giữ cũng bị bán ra. Tính đến ngày 20/10, giá vàng trong năm nay giảm 6,1% xuống 1.782 USD/ounce.

Trong khi đó, Bitcoin đã tăng giá gấp đôi là leo lên mức cao kỷ lục là 67.000 USD trong tuần này. Một số nhà đầu tư đã coi Bitcoin cùng các loại tiền số khác là một loại tài sản phòng hộ lạm phát, ngay cả khi đợt lạm phát nghiêm trọng chưa xảy ra.

Các trader vàng kỳ cựu cũng cho biết diễn biến thị trường đang thay đổi. John Hathaway – giám đốc danh mục đầu tư tại Sprott Asset Management, cho biết: “Chiến lược của chúng tôi đang không mang lại lợi nhuận. ‘Đám đông’ đầu tư Bitcoin đang nhận thấy điều tương tự giống tôi về rủi ro lạm phát vì các NHTW ồ ạt in tiền.”

Financial Times: Nhà đầu tư đang tháo chạy khỏi vàng để tìm đến tiền số  - Ảnh 1.