Bạn sẽ làm gì nếu đồng nghiệp nữ bên cạnh có mùi cơ thể? – Ứng viên nam khiến sếp nữ gật đầu ngay chỉ bằng 1 hành động rất nhỏ

Bạn sẽ làm gì nếu đồng nghiệp nữ bên cạnh có mùi cơ thể? – Ứng viên nam khiến sếp nữ gật đầu ngay chỉ bằng 1 hành động rất nhỏ

Ngày nay, công việc phỏng vấn không còn là một quá trình “chỉ đường” dễ dàng nữa. Không chỉ cần đánh giá kiến ​​thức chuyên môn và khả năng của người phỏng vấn, HR còn cần đưa ra đánh giá sơ bộ về khả năng tư duy linh hoạt, năng lực phản ứng và mức EQ.

Chỉ số EQ hay được gọi cụ thể là Emotional Quotient và được phiên dịch sang tiếng Việt là khả năng nhận diện, kiểm soát những suy nghĩ, cảm xúc. Trong mọi tình huống tích cực hoặc tiêu cực thì những người có chỉ số trí tuệ cảm xúc cao thường dễ dàng nhận diện, chịu áp lực và điều khiển cảm xúc của mình.

Đó là lý do mà Vương Quân gặp được câu hỏi rất “độc – lạ” trong quá trình ứng tuyển vào vị trí biên tập viên truyền hình của mình.

Trong buổi phỏng vấn nhóm, HR đã đưa ra câu hỏi tình huống cho tất cả mọi người như sau: “Bạn sẽ làm gì nếu đồng nghiệp nữ bên cạnh có mùi cơ thể?”

Trong thực tế, có rất nhiều người có mùi cơ thể rất đặc trưng do tuyến mồ hôi của họ. Có người khi phát hiện ra mình có tuyến mồ hôi thiếu bình thường thì tìm cách che dấu điều đó, để tránh ảnh hưởng tới những người xung quanh. Nhưng không phải ai cũng tự nhận thức được mình có “mùi lạ”, khi họ đã quá quen với cơ thể mình. Chỉ khi được người xung quanh cảnh báo, họ mới nhận thức được tình trạng “viêm cánh” đáng báo động.

Nhưng xét trong tình huống nào đi nữa, đây cũng là một vấn đề hết sức nhạy cảm. Nếu không biết chia sẻ một cách khéo léo, bạn rất có thể gây rạn nứt quan hệ với đối phương khi tiết lộ vấn đề.

Do đó, khi câu hỏi này được đưa ra, rất nhiều ứng viên có mặt tại buổi phỏng vấn đều thấy bối rối. Là một người đàn ông, Vương Quân lại càng “đau đầu”.

Bạn sẽ làm gì nếu đồng nghiệp nữ bên cạnh có mùi cơ thể? - Ứng viên nam khiến sếp nữ gật đầu ngay chỉ bằng 1 hành động rất nhỏ - Ảnh 1.