‘Cuộc đua’ giữa Warren Buffett và quỹ ETF hot nhất 2020: Đầu tư giá trị thắng thế, mua cổ phiếu giá rẻ luôn mang lại ‘cơ hội vàng’!

‘Cuộc đua’ giữa Warren Buffett và quỹ ETF hot nhất 2020: Đầu tư giá trị thắng thế, mua cổ phiếu giá rẻ luôn mang lại ‘cơ hội vàng’!

Quỹ ETF ARK Innovation (giao dịch với mã ARKK) đã đánh bại hầu hết mọi đối thủ cạnh tranh vào năm 2020, nhờ việc Wood đặt cược mạnh vào các công ty có tốc độ tăng trưởng cao, hoạt động kinh doanh có nhiều đột phá như Tesla. Quan điểm này đã giúp quỹ của bà thu hút hàng tỷ USD từ các nhà đầu tư, nâng tổng tài sản của Ark Invest lên mức cao nhất là 61 tỷ USD. Theo đó, Wood cũng trở thành một đại diện cho “phe con bò” trên Phố Wall.

Tuy nhiên, những thương vụ đặt cược lớn nhất của Wood bắt đầu chùng xuống vào năm ngoái và năm nay tiếp tục sụt giảm mạnh hơn nữa. Xu hướng này diễn ra trong bối cảnh giới đầu tư lại tìm đến các cổ phiếu giá rẻ hơn ở những ngành kém hấp dẫn, bị coi là lỗi thời và ít được ưa chuộng.

Trong khi đó, các cổ phiếu mà Berkshire Hathaway đầu tư tiếp tục tăng ổn định. Diễn biến này giúp thu hẹp sự chênh lệch về hiệu suất giữa tập đoàn đầu tư của tỷ phú Warren Buffett và quỹ Ark Innovation kể từ đầu năm 2020 xuống chỉ còn 8 điểm phần trăm.

Cuộc đua giữa Warren Buffett và quỹ ETF hot nhất 2020: Đầu tư giá trị thắng thế, mua cổ phiếu giá rẻ luôn mang lại cơ hội vàng! - Ảnh 1.