Cờ Be Rich Khai Mở Tư Duy Tài Chính

Cờ Be Rich Khai Mở Tư Duy Tài Chính

Thực trạng hiện tại có rất nhiều bạn trẻ tuy được trang bị vốn kỹ năng chuyên ngành rất tốt nhưng lại khó thành công vì nhiều lý do:

  • không có ước mơ, hoài bão, khát vọng nào
  • Không biết các kỹ năng mềm 
  • Không biết khai thác năng lực của mình
  • Làm ra rất nhiều tiền nhưng không biết giữ tiền

Rất nhiều người đang phí hoài tuổi trẻ của mình ngoài kia vì những lý do trên. Thấu hiểu được tình trạng của các bạn trẻ, ông Nguyễn Cửu Long dựa trên bộ cờ Tỷ Phú và Cashflow kết hợp với phương châm học thông qua trải nghiệm tạo ra bộ cờ Be Rich. Theo tác giả, Be Rich có nghĩa là NGƯỜI GIÀU CÓ. Chữ NGƯỜI đứng đầu trong ba chữ này, vì cần phải học làm người trước khi học làm GIÀU các nguồn lực để CÓ được ước mơ và cuộc sống hạnh phúc. Cờ Be Rich tự tin là bộ cờ đầu tiên và duy nhất của Việt Nam dạy về Tư Duy Tài Chính !

Mỗi ván cờ Be Rich mà các bạn trải nghiệm trong 90 phút đều giống như một cuộc đời thu nhỏ. Tất cả những gì các bạn hàng động trong ván cờ sẽ quyết định cuộc đời đó sẽ ra sao. Nếu bạn có sai sót và mất tiền hay tài sản thì có thể đó chỉ mới tiền và tài sản trên bàn cờ nhưng cảm xúc bạn có được thì là THẬT ! Ngoài đời bạn chỉ có một cuộc đời duy nhất nhưng đến với cờ Be Rich bạn sẽ có được rất nhiều vòng đời thu nhỏ  qua đó xác định được Ưu – Nhược điểm của bản thân và có hướng điều chỉnh phù hợp. 

Khi các bạn trải nghiệm cờ Be Rich, thứ bạn nhận được không chỉ có được những giờ phút nảy lửa trên “thao trường” trong ván cờ. Mà còn nhận được những giá trị mà bàn cờ mang lại cho người trải nghiệm. Việc đầu tiên cần làm trước khi chơi cờ đó là xác định được ước mơ của mình. Người không có ước mơ, sống chỉ là tồn tại. Thông qua việc ghi ra ước mơ sẽ giúp người chơi tự nhận thức được tại sao phải có ước mơ, cần làm gì để có ước mơ. 

Giao tiếp là chìa khoá, khi chơi cờ người chơi thường sẽ phải giao tiếp với các người chơi khác trong các thương vụ. Thông qua việc tương tác trao đổi với các người chơi khác, bạn sẽ dần tự học được cách bán hàng, thương lượng, hợp tác. Tiền không phải là tất cả, bạn cần có thái độ đúng đắn mỗi khi ra quyết định. Cách bạn cư xử lúc này sẽ nhận được kết quả trong tương lai. 

Be Rich còn đem đến cho người trải nghiệm những khái niệm về Tài Chính của người giàu. Chúng có thể rất khác với lý thuyết bạn học được ở trường. Dần dần thông qua trải nghiệm người chơi sẽ nhận biết được Cơ Hội và Rủi Ro trong đầu tư. Không phải Tài Sản nào cũng tốt, không phải Nợ nào cũng xấu.

Cuối mỗi ván cờ là giây phút người chơi được cùng mọi người xem lại những gì đã xảy ra trong ván cờ dưới góc nhìn của mỗi người. Thông qua những câu hỏi của người hướng dẫn, các bạn sẽ nhận ra bài học rút ra từ ván cờ bằng chính trải nghiệm của mình. Không ai dạy bạn bất kỳ điều gì trên bàn cờ, tất cả là từ trải nghiệm trong ván cờ đã làm rõ bài học mà bạn cần tìm.

 

Mục tiêu của bộ cờ Be Rich là giúp 10 triệu người Việt trẻ có tư duy tài chính, góp phần kiến tạo một thế hệ người Việt trẻ có Tâm – Tầm – Tài, tự tin khởi nghiệp, bản lĩnh hội nhập toàn cầu.