Trước kế hoạch ly hôn, đây là cách mà Bill Gates cùng vợ chi tiêu khối tài sản hơn 130 tỷ USD của mình

Trước kế hoạch ly hôn, đây là cách mà Bill Gates cùng vợ chi tiêu khối tài sản hơn 130 tỷ USD của mình

Tỷ phú Bill Gates và vợ là bà Melinda Gates vừa tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống.

Cặp đôi thông báo tin này trong một tuyên bố được đăng trên Twitter. Tuy nhiên, họ dự định vẫn sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau tại Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates.

Theo Forbes, tài sản của Bill Gates ước tính trị giá 130,5 tỷ USD, xếp thứ 4 thế giới. Vị tỷ phú đồng sáng lập Microsoft là một trong tám ông chủ nắm trong tay hơn 100 tỷ USD.

Trong những năm vừa qua, ông đã thực hiện một số thương vụ mua sắm xa xỉ vào: bất động sản trị giá 125 triệu USD ở Washington, một chiếc phi cơ riêng và một bộ sưu tập xe hơi sang trọng. Gần đây, ông đã bỏ 43 triệu USD để mua một ngôi nhà Del Mar, California.

Nhưng những con số này chỉ chiếm một phần nhỏ trong khối tài sản khổng lồ của ông.Trên thực tế, vợ chồng Bill Gates từng nói rằng “thật không công bằng khi họ quá giàu”. Thay vì tiêu tiền tỷ cho bản thân, họ thường quyên góp cho các quỹ từ thiện thông qua Quỹ Bill & Melinda Gates.

Họ cũng đã cam kết cho đi phần lớn tài sản của mình thông qua Giving Pledge, vào năm 2010.

Dưới đây là cách đôi vợ chồng quyền lực này đã chi tiêu hàng tỷ USD.

1. Bill Gates đã đầu tư vào nhiều loại cổ phiếu, tài sản khác nhau và thành lập quỹ đầu tư trị giá 1 tỷ USD có tên Breakthrough Energy cùng 20 quỹ khác.

Trước kế hoạch ly hôn, đây là cách mà Bill Gates cùng vợ chi tiêu khối tài sản hơn 130 tỷ USD của mình - Ảnh 1.