Vi Đình Nghĩa – Xây dựng đội ngũ phát triển Marketing YouTube – Hệ thống kênh YouTube

Vi Đình Nghĩa – Xây dựng đội ngũ phát triển Marketing YouTube – Hệ thống kênh YouTube

Anh Vi Đình Nghĩa sinh năm 1993 đến từ huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Anh từng học tại Học viện Tài Chính thì bất ngờ rẽ ngang đi làm marketing, xây dựng phát triển YouTube, mảng kinh doanh. Xây dựng đội ngũ phát triển marketing YouTube, hệ thống kênh YouTube tự vận hành với các quản lý. Không chỉ là một Doanh nhân bạn có thể gặp gỡ tôi dưới cương vị là một diễn giả, một chiến lược gia đào tạo Kinh doanh – Vận hành – Marketing. Công việc của anh khá bận rộn, anh yêu điều đó và những trải nghiệm mới. SỨ MỆNH CỦA ANH LÀ TỔ CHỨC ĐỘI NHÓM, ĐÀO TẠO VÀ TRUYỀN CẢM HỨNG CHO CHỦ DOANH NGHIỆP KINH DOANH THÀNH CÔNG ĐỂ HỌ TRỞ NÊN GIÀU CÓ VÀ CUỘC SỐNG HẠNH PHÚC HƠN.

Anh Nghĩa kể lại anh mất vài năm tuổi trẻ trong mớ hỗn độn nơi trường lớp và một vài nơi đi làm thêm, đi làm chỉ để nhận lương, học hành trên trường. Sau nhiều đêm nằm nghĩ, tôi thấy đã đến lúc mình phải chủ động bước ra khỏi vùng an toàn sau bao nhiêu lần chần chừ. Tôi được nhiều người nhận xét là khá hoạt bát, ăn nói giỏi. Lúc còn ở trong trường, tôi có tạo một kênh Youtube review mọi thứ. Mọi người xem thấy khá vui và cũng tạo được một số lượng người theo dõi, view cũng khá. Tôi chợt nghĩ hay là mình thử một lần làm YouTube nghiêm túc vào trong thời gian nghỉ hè.

Tôi bắt đầu hành trình làm một nhà sáng tạo nội dung. Tôi quay clip bằng điện thoại, rồi dần dần đầu tư thêm camera xịn như bây giờ. Lúc đó tôi cũng định thử thời vận trong lúc tìm việc mới mà thôi. Nhưng có lẽ may mắn, kênh của tôi tăng trưởng tốt, được nhiều người biết và xem. Do làm đúng với sở thích nên tôi cảm thấy khá nhẹ nhàng. Vừa quay, vừa học thêm kỹ năng dựng video, thu âm… Chỉ vài tháng sau đó, kênh Youtube của tôi đã bật được kiếm tiền. Doanh thu ngày càng tăng. Hơn thế, tôi còn nhận quảng cáo cho các nhãn hàng. Nhiều lúc ngồi tổng kết thu nhập mỗi tháng, số tiền nhận được gấp mấy lần đi làm công ăn lương.

 

Nhìn lại quá khứ, anh nhận thấy việc lựa chọn đi theo con đường trái ngành là một quyết định sáng suốt. Nó cho phép anh dành nhiều thời gian hơn cho kênh và phát triển nó thành một doanh nghiệp. Vi Đình Nghĩa cho biết anh hy vọng sẽ tiếp tục tăng số lượng người đăng ký kênh YouTube của mình, theo đuổi các cơ hội đầu tư và tích lũy thêm tài sản để đảm bảo sự độc lập về tài chính.