CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Tập đoàn lớn như Sony, Facebook, cơ quan an ninh quốc gia Mỹ cũng bị lộ lọt dữ liệu

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Tập đoàn lớn như Sony, Facebook, cơ quan an ninh quốc gia Mỹ cũng bị lộ lọt dữ liệu

Ông Nguyễn Tử Quảng lần đầu lên tiếng, chia sẻ trên trang cá nhân về vụ việc Bkav bị hacker rao bán dữ liệu, đăng tải nội dung trao đổi nội bộ của lãnh đạo công ty lên mạng. Ông cho biết bản thân không lo lắng dù Bkav liên tục bị hacker “bóc mẽ” tung nhiều nội dung nhạy cảm của công ty lên mạng. Thậm chí, tin tặc còn hẹn ngày livestream để đột nhập hệ thống của tập đoàn này.

“Ông bạn hớt hải hỏi thăm tôi nghe nói có vụ hack gì đó ghê lắm, nhưng sao giọng ông bình thản thế. Tôi trả lời dịch dã sâu rộng, nhà bao việc, việc đó đã có anh em lo. An ninh mạng càng thực chiến càng mạnh ông, cho anh em rèn luyện”, ông Quảng viết.

CEO của tập đoàn an ninh mạng hàng đầu Việt Nam cho rằng sự cố mạng là điều không tránh khỏi nhưng quan trọng là cách xử lý lỗ hổng vụ việc. Điều này cũng giúp đội ngũ an ninh mạng của công ty có thêm kinh nghiệm, trình độ. “Nhiều bạn Facebook cũng hỏi thăm, thấy chúng tôi vẫn tham gia chống dịch tích cực. Ngoài lý do nêu trên, còn một yếu tố khác dẫn đến nhiều bạn nghĩ chúng tôi chắc là phải lo lắng, nhưng trái lại mọi hoạt động của Bkav vẫn như mọi ngày có điều bận rộn hơn chút. Không ra bản chất không tận gốc vấn đề. Thực ra cách ứng xử như với tình hình nêu trên, được tôi đúc kết ra thành triết lý và cũng là triết lý của an ninh mạng hiện đại”.

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Tập đoàn lớn như Sony, Facebook, cơ quan an ninh quốc gia Mỹ cũng bị lộ lọt dữ liệu - Ảnh 1.