SSI Research: Lợi nhuận quý 4 của Hoa Sen (HSG) và Nam Kim (NKG) vẫn tốt nhờ các đơn hàng ký trước với giá cao nhưng biên lợi nhuận 2022 sẽ giảm sâu

SSI Research: Lợi nhuận quý 4 của Hoa Sen (HSG) và Nam Kim (NKG) vẫn tốt nhờ các đơn hàng ký trước với giá cao nhưng biên lợi nhuận 2022 sẽ giảm sâu

Trong quý 3/2021, lợi nhuận ròng của Tập đoàn Hoa Sen (mã chứng khoán: HSG) và Nam Kim (mã chứng khoán: NKG) đã giảm từ mức đỉnh trong quý 2 trước đó, Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ năm trước thì chỉ tiêu vẫn đạt tăng trưởng rất mạnh là 108% đối với HSG và 634% đối với NKG. Theo đó, doanh thu của HSG và NKG đều tăng đáng kể 89% và 123% YoY, nhờ sản lượng xuất khẩu mạnh mẽ và giá bán trung bình tăng.

Báo cáo phân tích mới đây của SSI Research đánh giá, sản lượng của HSG tăng 8% so với cùng kỳ lên mức 555 nghìn tấn trong quý 3 do sản lượng xuất khẩu tăng 40%, bù đắp cho sản lượng trong nước giảm 30%. SSI nhận định, mức giảm doanh thu trong nước của HSG vẫn còn ít hơn so với toàn ngành nhờ lợi thế mạng lưới phân phối rộng khắp.

Trong khi đó, sản lượng tiêu thụ của NKG đạt 276 nghìn tấn, tăng mạnh 32% so với cùng kỳ nhờ hưởng lợi nhiều hơn từ thị trường xuất khẩu khởi sắc. Cụ thể, doanh thu trong nước của NKG cũng giảm 53% nhưng xuất khẩu tăng mạnh mẽ 127%, qua đó đóng góp của kênh xuất khẩu vào tổng doanh thu của NKG tăng đáng kể lên mức 81% trong 9 tháng đầu năm 2021.

Lợi nhuận quý 4 của Hoa Sen (HSG) và Nam Kim (NKG) vẫn tốt nhờ các đơn hàng ký trước với giá cao, nhịp chỉnh sâu là thời điểm để tích lũy cổ phiếu - Ảnh 1.