Trở thành triệu phú ở tuổi 28: Tôi về phe của tiết kiệm và đầu tư

Trở thành triệu phú ở tuổi 28: Tôi về phe của tiết kiệm và đầu tư

Khi Ian Mack tốt nghiệp chuyên ngành tâm lý học vào năm 2014, anh ấy không có một con đường sự nghiệp rõ ràng trong đầu. Anh ấy nghĩ việc học sau đại học có vẻ như là “một ý tưởng tồi tệ”, đồng thời chia sẻ rằng trạng thái của anh ấy khi đó là: “Tôi cần kiếm tiền. Tôi chẳng có đồng nào trong tay.”

Sau đó, khi được bạn cùng phòng gợi ý thử sức với công việc bán hàng, Mack dần có định hướng. Khi bắt đầu với công việc là một nhân viên bán phần mềm, Mack cũng bắt đầu đặt ra một vài mục tiêu tài chính. Anh nói: “Tôi muốn tăng tài khoản ngân hàng của mình lên 100.000 đô la ngay khi tôi có thể”. Anh ấy nghĩ rằng số tiền đó là “đủ tiền để dù có mất việc, tôi vẫn sẽ ổn”.

Ở tuổi 25, anh ấy hoàn thành mục tiêu đó của mình và ngày càng giàu có kể từ sau đó: Đến năm 28 tuổi, Mack đã sở hữu cho mình khối tài sản là 1 triệu đô la.

Năm nay, ở tuổi 29, Mack thừa nhận rằng anh ấy đã có cả sự giúp đỡ và một vài sự may mắn ngẫu nhiên trong toàn bộ quá trình. Chẳng hạn, cha mẹ đã giúp anh trả khoản nợ 20.000 đô la thời sinh viên, và công việc dài hạn đầu tiên của anh khi ra trường, một công ty khởi nghiệp phần mềm, đã đề nghị cho anh vốn chủ sở hữu như một phần trong gói bồi thường của anh. Khi rút cổ phiếu ra tiền mặt, Mack đã dùng số tiền này để trả cho bất động sản đầu tư đầu tiên của mình. “Tôi coi mình là một kẻ siêu may mắn,” anh nói.

Mặc dù vậy, sự thành công của Mack cũng không tách rời được thói quen tiết kiệm có kỷ luật và đầu tư thông minh của anh: “Tôi về phe của tiết kiệm và đầu tư”, anh ấy nói. Dưới đây là một số bước Mack đã thực hiện để trở thành triệu phú.

 Trở thành triệu phú ở tuổi 28: Tôi về phe của tiết kiệm và đầu tư  - Ảnh 1.