Tin rằng đã mắc Covid-19 thì cơ thể sẽ tự tạo miễn dịch tự nhiên, hàng trăm triệu người Mỹ không chịu tiêm vắc-xin

Tin rằng đã mắc Covid-19 thì cơ thể sẽ tự tạo miễn dịch tự nhiên, hàng trăm triệu người Mỹ không chịu tiêm vắc-xin

Khi Eric Grunor (54 tuổi) mắc Covid-19 vào tháng 1, ông ở tình trạng yếu đến mức không thể rời khỏi chiếc ghế đang nằm. Lúc 3 giờ sáng, ông thấy đầu óc quay cuồng, mệt mỏi và không thể nói chuyện. Grunor chia sẻ: “Tôi gọi vợ dậy và nói rằng hãy nhanh chóng gọi xe cấp cứu. Vợ tôi còn nghĩ cô ấy sẽ trở thành một goá phụ.”

Sau 3 tuần tự chữa tại nhà, Grunor đã hồi phục. Tuy nhiên, ông vẫn chưa tiêm vắc-xin và là một trong số nhiều người Mỹ được coi là “ngoan cố”. Nhóm người này cho rằng họ có khả năng miễn dịch tự nhiên và không cần vắc-xin.

Grunor cho biết ông lo ngại rằng những người được tiêm vắc-xin vẫn có khả năng bị nhiễm bệnh và tính lâu dài của nó không được đảm bảo. Ngay cả không nhiễm Covid-19, ông cũng không tiêm vắc-xin. Vợ và con trai ông – những người dường như đã tránh được Covid-19, cũng vậy

Theo ước tính gần đây, hơn 100 triệu người Mỹ có khả năng mắc Covid-19. Nhiều trong số đó là những người ủng hộ khả năng miễn dịch tự nhiên và nằm trong số 126 triệu người Mỹ chưa tiêm vắc-xin, tương đương khoảng 38% dân số.

Khi các cơ quan y tế thúc giục người dân trên khắp nước Mỹ tiêm vắc-xin, thì một cuộc thăm dò cho thấy những người đã mắc Covid-19 tước đó lại có xu hướng không ủng hộ việc này. Đa số cho biết việc mắc bệnh đã ảnh hưởng đến việc họ không tiêm chủng.

Tin rằng đã mắc Covid-19 thì cơ thể sẽ tự tạo miễn dịch tự nhiên, hàng trăm triệu người Mỹ không chịu tiêm vắc-xin  - Ảnh 1.