Bức tranh hạ tầng ngày càng hoàn thiện chào đón “Thành phố mới Lagi”

Bức tranh hạ tầng ngày càng hoàn thiện chào đón “Thành phố mới Lagi”

Trong đó, nâng cao khả năng kết nối vùng, hoàn thiện và nâng cấp loạt công trình giao thông trọng điểm được xem là yếu tố then chốt mà Bình Thuận tập trung thực hiện.

Dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây dài 99 km, quy mô 6 làn xe với đã được khởi công ngày 30/9. Dự án có vốn đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Đây là tuyến đường vô cùng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của Bình Thuận và các vùng lân cận. Khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển từ TP HCM đến trung tâm du lịch Phan Thiết.

Bình Thuận cũng đồng thời nâng cấp mở rộng quốc lộ 55, đây là một phần nằm trong kế hoạch xây dựng hai trục đường nối từ cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết xuống quốc lộ 1A, từ đó đi tiếp qua khu vực huyện Hàm Tân thẳng đến La Gi. Trong tương lai nhờ vào tuyến đường này, thời gian di chuyển TP HCM – La Gi chỉ còn khoảng 1,5 giờ, từ sân bay Phan Thiết hoặc sân bay Long Thành đến La Gi chỉ còn 1 giờ.

Song song đó, tỉnh đồng thời cũng lập kế hoạch đầu tư tuyến đường Nguyễn Minh Châu nối dài qua Hàm Tân, Hàm Thuận Nam để kết nối đường ven biển thị xã với quốc lộ 55, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết. Đồng thời, đề nghị các ngành sớm hoàn thiện các đoạn kè chống sạt lở sông Dinh, lập dự án đầu tư kè và đường 2 bên bờ sông Dinh.

Bức tranh hạ tầng ngày càng hoàn thiện chào đón “Thành phố mới Lagi” - Ảnh 1.