Một năm “bấp bênh” của ngành Bất động sản – xây dựng, “ông lớn” Coteccons “vượt bão” thế nào?

Một năm “bấp bênh” của ngành Bất động sản – xây dựng, “ông lớn” Coteccons “vượt bão” thế nào?

Tại buổi trò chuyện cuối năm 2021, Giám đốc kế hoạch và trưởng phòng đấu thầu Coteccons đã chia sẻ những khó khăn cũng như kỳ vọng của doanh nghiệp trong năm 2022.

Giá vật liệu xây dựng tăng không là trở ngại lớn

Theo vị giám đốc này, hai năm qua đại dịch Covid 19 đã tác động đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có thị trường bất động sản và ngành xây dựng. Tuy nhiên trong bối cảnh đó, thị trường BĐS vẫn chứng tỏ được sức hấp dẫn, đặc biệt là các sản phẩm, dự án phù hợp với nhu cầu của nhà đầu tư, chứng tỏ được tiềm năng sinh lời. Do đó, ngay sau khi lệnh giãn cách được gỡ bỏ, những dự án BĐS bị kìm nén lâu ngày như lò xo đã ngay lập tức được bung ra.

Đặc biệt hướng tới năm 2022 khi Việt Nam có thể đạt được miễn dịch cộng đồng, thị trường BĐS kì vọng sẽ phục hồi trở lại, dự báo bùng nổ ở nhiều phân khúc, dự kiến phân khúc nhà thấp tầng sẽ trở nên sôi động.

Năm 2021 cũng là năm ghi nhận sự leo thang giá vật liệu xây dựng, ảnh hưởng đến ngành xây dựng nói chung. “Việc giá nguyên vật liệu xây dựng leo thang có tác động tới Coteccons nhưng đây không phải quan ngại lớn. Bởi chúng tôi luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhà thầu phụ, nhà cung cấp thân thiết để cùng nhau chia sẻ những khó khăn. Ngay tại thời điểm giá nguyên vật liệu leo thang, Coteccons cũng nhận được sự cảm thông từ CĐT để tháo gỡ và cùng nhau vượt qua giai đoạn này”, vị Giám đốc này cho biết.

Một năm “bấp bênh” của ngành Bất động sản - xây dựng, “ông lớn” Coteccons “vượt bão” thế nào? - Ảnh 1.