Chưa có nguy cơ xảy ra “bong bóng” bất động sản

Chưa có nguy cơ xảy ra “bong bóng” bất động sản

Báo cáo thị trường năm 2020 của Bộ Xây dựng ghi nhận, trong bối cảnh COVID-19, giá bất động sản ở một số phân khúc trọng điểm không hề đi lùi.

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội và TP. HCM có xu hướng tăng. Tổng hợp các giao dịch tại hai thị trường này cho thấy, giá bình quân các loại căn hộ chung cư từ phân khúc bình dân, trung cấp đến cao cấp tại Hà Nội trong quý IV/2020 tăng khoảng 2-3% và tăng 3-4% so với quý IV/2019. Đối với nhà ở riêng lẻ, đất nền, Bộ Xây dựng ghi nhận mức tăng giá bình quân khoảng 3-5%.

Ngoài ra, báo cáo thị trường nửa cuối năm 2020 của Savills Việt Nam cũng chỉ ra sự tăng nhiệt ở giá trị các loại hình bất động sản, nhất là căn hộ chung cư. Nhiều dự án ở hạng A và hạng B có giá bán tăng lên đến 9% trong quý IV/2020 so với cùng kỳ năm ngoái. Căn hộ hạng C tăng giá nhẹ nhưng cũng đạt 4%. Nguồn cung sản phẩm dưới 1.000 USD mỗi m2 trở nên khan hiếm.

“Từ khi thị trường bất động sản bắt đầu hình thành đến nay, giá các sản phẩm hầu như không giảm. Vì thế, việc trông mong vào mức giá khoảng 20 triệu đồng/m2 ở các đô thị lớn, nhất là TP.HCM đã không còn thực tế. Những căn hộ có giá khoảng 20 triệu đồng/m2 đã trở thành lịch sử”, TS Sử Ngọc Khương – Giám đốc cấp cao Bộ phận đầu tư Savills Việt Nam nhận định.

Chưa có nguy cơ xảy ra “bong bóng” bất động sản - Ảnh 1.