Người lớn tuổi Mỹ sở hữu 35 nghìn tỷ USD, cuộc chuyển giao tài sản lớn nhất lịch sử chính thức bắt đầu

Người lớn tuổi Mỹ sở hữu 35 nghìn tỷ USD, cuộc chuyển giao tài sản lớn nhất lịch sử chính thức bắt đầu

Theo số liệu của Fed, người Mỹ từ 70 tuổi trở lên hiện nắm giữ khối tài sản trị giá 35 nghìn tỷ USD. Con số này chiếm 27% tổng tài sản của nước Mỹ, tăng từ mức 20% cách đây 3 thập kỷ. Ngoài ra, tài sản của họ tương đương với 157% tổng GDP của Mỹ, cao hơn gấp đôi so với tỷ lệ của 30 năm trước.

Hiện tại, thế hệ này bắt đầu chuyển giao cho những người thừa kế của mình và những người khá. Điều này mở ra một loạt các hoạt động về kinh tế, bao gồm mua nhà, bắt đầu kinh doanh và quyên góp từ thiện.

Theo công ty nghiên cứu và tư vấn Cerulli Associates, các thế hệ lớn tuổi sẽ chuyển giao khoảng 70 nghìn tỷ USD tài sản từ năm 2018 đến năm 2042. Khoảng 61 nghìn tỷ USD sẽ được chuyển đến những người thừa kế (nhièu trong số đó là millenial và thế hệ X), phần còn lại được chuyển đến các dự án thiện nguyện.

Việc chuyển giao sẽ thể hiện cho một dấu hiệu khác về tiềm lực kinh tế vượt trội của những người thuộc thế hệ baby boomer tại Mỹ. Nhóm này đã trưởng thành trong sự thịnh vượng của nền kinh tế sau Thế chiến II và thúc đẩy nền kinh tế trong nhiều giai đoạn của cuộc đời họ.

Theo phân tích dữ liệu của Fed được thực hiện bởi một nhóm nhà kinh tế của Capital One Financial Corp., tài sản thừa kế trung bình trong năm 2019 đạt mức 212.854 USD, tăng 45% so với mức 146.844 USD đã điều chỉnh theo lạm phát vào năm 1998.

Người lớn tuổi Mỹ sở hữu 35 nghìn tỷ USD, cuộc chuyển giao tài sản lớn nhất lịch sử chính thức bắt đầu - Ảnh 1.