Tưởng hoang đường nhưng rất hợp lý, những người thành công và giàu có sở hữu một điểm chung: Ưa nhìn là một lợi thế, “khuôn mặt đẹp” cũng là thứ hái ra tiền

Tưởng hoang đường nhưng rất hợp lý, những người thành công và giàu có sở hữu một điểm chung: Ưa nhìn là một lợi thế, “khuôn mặt đẹp” cũng là thứ hái ra tiền

1. Những người có ngoại hình ưa nhìn thường gặp nhiều thuận lợi hơn trong cuộc sống và công việc

Có hai cô gái cùng xin vào một công ty, nhưng kết quả của hai người có sự khác nhau. Yêu cầu đối với vị trí này là bằng cử nhân và khả năng giao tiếp tốt, cả hai người đều khá lo lắng.

Một người là cô gái xinh đẹp, có tài hùng biện và trí thông minh cảm xúc cao, nhưng khuyết điểm duy nhất của cô là trình độ học vấn ở mức trung bình. Trong khi đó, người còn lại sở hữu tấm bằng đại học danh giá, nhưng nhược điểm là ít nói và có ngoại hình chỉ ở mức bình thường.

Trên lý thuyết, người có bằng đại học danh giá sẽ được trọng dụng hơn, nhưng cô gái xinh đẹp, khéo léo kia mới là người vượt qua vòng tuyển: “Chúng tôi hoan nghênh những người như bạn làm việc trong công ty của chúng tôi”. Người phỏng vấn nói.

Ngoại hình là do thượng đế ban tặng, sắc đẹp là một đặc ân, và điều này không thể thay đổi. Những người ưa nhìn dễ nhận được sự giúp đỡ từ người khác, được mọi người ưu ái hơn hoặc thường gặp nhiều may mắn hơn.

2. Nếu không thể thay đổi tướng mạo thì nên cải thiện khí chất và cách ăn mặc

Một danh nhân từng nói: “Không nên ghét những kẻ đánh giá con người bằng vẻ bề ngoài. Yêu cái đẹp là bản chất của con người”.

Bạn vốn không thể đòi hỏi thế giới này phải bỏ qua ngoại hình mà đi tìm kiếm, thấu hiểu vẻ đẹp nội tâm bạn. Đó chỉ là những biện minh cho những kẻ không biết chăm chút bản thân, cả bên ngoài và bên trong. Khi bạn không thể thay đổi thế giới, bạn chỉ có thể thay đổi chính mình, đừng để mọi người nhìn nhận bạn như một người thiếu chỉn chu, luộm thuộm và lười biếng.

Tưởng hoang đường nhưng rất hợp lý, những người thành công và giàu có sở hữu một điểm chung: Ưa nhìn là một lợi thế, “khuôn mặt đẹp” cũng là thứ hái ra tiền - Ảnh 1.