Ba anh em giàu có nhà bầu Thụy: Anh là đại gia ngành điện, em là đại gia xi măng, riêng bầu Thụy giàu thứ 6 sàn chứng khoán

Ba anh em giàu có nhà bầu Thụy: Anh là đại gia ngành điện, em là đại gia xi măng, riêng bầu Thụy giàu thứ 6 sàn chứng khoán

Đầu năm 2020, các tin tức về doanh nhân Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) xuất hiện dày đặc khi ông chính thức trở thành người giàu thứ 6 trên sàn chứng khoán, đồng thời được bầu làm Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank – LPB) sau đó không lâu.

Thường xuyên được truyền thông nhắc tên nên danh tiếng của bầu Thụy vốn không còn xa lạ với giới kinh doanh và cả những người hâm mộ bóng đá. Tuy nhiên, vị đại gia này còn có 6 anh chị em ruột khác là Nguyễn Xuân Thiện (con trai cả), Nguyễn Văn Thủy, Nguyễn Xuân Thủy, Nguyễn Thị Thảo, Nguyễn Văn Thuyết, và Nguyễn Đức Hạnh.

Họ là con của ông Nguyễn Xuân Thành – người sáng lập Tập đoàn Xuân Thành nổi tiếng ở Ninh Bình. Trong đó, ông Nguyễn Đức Thụy, Nguyễn Xuân Thiện và Nguyễn Văn Thủy là những doanh nhân có tiếng trên thương trường hơn cả.

Anh cả là đại gia ngành điện kín tiếng

Anh trai của bầu Thụy là ông Nguyễn Văn Thiện – Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Xuân Thiện (Xuân Thiện Group), thành viên của ThaiGroup. Xuân Thiện Group thành lập từ năm 2000, thông qua nhiều công ty thành viên tập trung đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất điện và cả xi măng – lĩnh vực truyền thông của Tập đoàn mẹ. Cùng với đó, Xuân Thiện Group còn được Thai Group giao nhiệm vụ đầu tư ra nước ngoài các dự án thủy điện, xi măng và khách sạn nghỉ dưỡng.

Theo dữ liệu tính đến tháng 9/2020, ông Nguyễn Văn Thiện đang nắm 55% cổ phần Xuân Thiện Group, 45% còn lại thuộc sở hữu bởi người nhà ông Thiện, trong đó có bầu Thụy.

Ba anh em giàu có nhà bầu Thụy: Anh là đại gia ngành điện, em là đại gia xi măng, riêng bầu Thụy giàu thứ 6 sàn chứng khoán - Ảnh 1.