Quảng Ngãi phát triển đột phá qua hạ tầng giao thông

Quảng Ngãi phát triển đột phá qua hạ tầng giao thông

Hệ thống giao thông đa dạng, là tiềm lực để phát triển kinh tế

Hệ thống đường bộ với các tuyến đường huyết mạch: Quốc lộ 1A, quốc lộ 24A, quốc lộ 24B, đường Dung Quất – Trà Bồng – Trà My, đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh. Đặc biệt, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có chiều dài 139,52km với tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng nằm trong hệ thống đường cao tốc Bắc – Nam đã đi vào hoạt động từ 2017, rút ngắn khoảng cách giữa các khu kinh tế trọng điểm miền Trung. 

Hệ thống đường sắt Bắc – Nam kết nối đi cả nước với 8 nhà ga trải đều trên toàn tỉnh. Góp phần làm đa dạng hệ thống giao thông của Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi được thiên nhiên ban tặng 130km bờ biển, đem lại tiềm năng to lớn để phát triển giao thông đường biển nội địa và quốc tế, với các cảng biển nước sâu như: Sa Kỳ, Dung Quất, Lý Sơn… Đặc biệt! Dung Quất là cảng biển nước sâu bậc nhất miền Trung khi cho phép tiếp nhận tàu tải trọng lên đến 200.000 tấn, vận chuyển hàng hóa đến hai đầu đất nước và đi khắp nơi trên thế giới.

Hoàn thiện hệ thống kết nối của Quảng Ngãi còn có sân bay Chu Lai cách Tp Quảng Ngãi 30km, với các chuyến bay thẳng đi Hà Nội và Tp. HCM. Trong tương lai, Chu Lai sẽ được nâng cấp thành sân bay quốc tế hiện đại bậc nhất miền Trung, phát triển không vận toàn quốc và quốc tế.

Quảng Ngãi phát triển đột phá qua hạ tầng giao thông - Ảnh 1.