Việt Nam có thêm 1 triệu viên thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19

Việt Nam có thêm 1 triệu viên thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM và một số tỉnh, thành phố phía Nam, Bộ Y tế đã liên tục cập nhật các phác đồ về điều trị, đảm bảo để các trường hợp mắc COVID-19 được tiếp cận, chăm sóc điều trị một cách tốt nhất.

Ngày 6/10 Bộ Y tế đã ban hành phác đồ điều trị trong đó có đưa thuốc Molnupiravir vào phác đồ điều trị theo đề cương thuyết minh thử nghiệm lâm sàng.

Cùng với đó, Bộ Y tế tiếp tục triển khai mở rộng chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát F0 tại nhà và cộng đồng. Đơn vị trực tiếp triển khai là Bệnh viện Phổi Trung ương và Sở Y tế các địa phương tham gia chương trình.

Cụ thể, chương trình sẽ thí điểm điều trị có kiểm soát trường hợp mắc COVID-19 tại nhà và cộng đồng bằng thuốc Molnupiravir sẽ được diễn ra tại 12 tỉnh thành phố là: Hà Nội, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, Đắk Nông, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu,…

Từ ngày 7/10, toàn bộ số thuốc nghiên cứu Molnupiravir do Công ty DB – cổ đông sáng lập Tập đoàn Ecopark tài trợ đã được bàn giao cho 10 tỉnh thành để phục vụ cho chương trình của Bộ Y tế.

Việt Nam có thêm 1 triệu viên thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19 - Ảnh 1.