Doanh nghiệp việt đẩy mạnh ứng dụng robot đóng bao tự động vào quy trình sản xuất

Doanh nghiệp việt đẩy mạnh ứng dụng robot đóng bao tự động vào quy trình sản xuất

Ở thì hiện tại, việc ứng dụng robot và dây chuyền tự động hóa vào sản xuất đã trở thành xu hướng tất yếu của hầu hết mọi doanh nghiệp. Qua nhiều bằng chứng ứng dụng thực tiễn, robot thông minh và dây chuyền tự động hóa cho thấy ưu điểm vượt trội trong việc góp phần nâng cao năng suất, gia tăng chất lượng sản phẩm, tối ưu hóa chi phí, tăng lợi thế cạnh tranh và cải thiện điều kiện làm việc. Do đó, không khó hiểu khi nhiều doanh nghiệp Việt đẩy mạnh ứng dụng robot công nghiệp vào nhiều công đoạn của quy trình sản xuất, tiêu biểu như khâu đóng bao sản phẩm.

Vai trò của khâu đóng bao và bài toán nguồn lực tham gia quy trình

Từ trước đến nay, bao bì vẫn được xem là thành phần không thể thiếu cho một sản phẩm hoàn chỉnh, đặc biệt quan trọng trong ngành sản xuất thực phẩm, gia vị, phân bón hay thức ăn chăn nuôi…

Lợi điểm đầu tiên của bao bì phải kể đến khả năng bảo vệ sản phẩm bên trong, cả về chất lượng và số lượng. Bao bì giúp ngăn bụi bẩn và không khí tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm, hạn chế các phản ứng sinh – hóa học không mong muốn với môi trường bên ngoài, ví dụ như hiện tượng nhiễm khuẩn. Ngoài ra, bao bì còn giảm nhẹ các tác động va đập, biến dạng lên sản phẩm trong quá trình bốc xếp, di dời và giúp khâu vận chuyển sản phẩm thêm dễ dàng, tiện lợi. Đáng nói, bao bì còn là công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu, nhờ khả năng truyền tải thông điệp và bộ nhận diện thương hiệu thông qua các hình ảnh, logo, số liệu dẫn chứng thành phần… nhằm cam kết uy tín, chất lượng với đối tượng sử dụng.

Doanh nghiệp việt đẩy mạnh ứng dụng robot đóng bao tự động vào quy trình sản xuất - Ảnh 1.