Có một thứ còn quan trọng hơn cả tiền lãi trong đầu tư, thì ra tỷ phú Rockefeller và Allan Zeman đều dựa vào thứ này để trở nên giàu có

Có một thứ còn quan trọng hơn cả tiền lãi trong đầu tư, thì ra tỷ phú Rockefeller và Allan Zeman đều dựa vào thứ này để trở nên giàu có

“Tiền lỗ trong đầu tư chính là món lời của bạn”

Khi đầu tư tất nhiên không ai muốn chịu cảnh phải thua lỗ, nhưng trong sự thiệt thòi đó lại tồn tại một “món lời” vô giá: Đó chính là kiến thức, kinh nghiệm. 

Dù đầu tư sinh lời hay thua lỗ thì kinh nghiệm thu được là quý báu nhất. Kiến thức sẽ biến trí óc của bạn trở thành tài sản lớn nhất, công cụ kiếm tiền mạnh mẽ nhất chứ không phải là tiền tài, danh tiếng. 

Trong cùng một dự án đầu tư, chắc chắn sẽ có người kiếm được tiền, có người lại thua lỗ, nên biết rằng mấu chốt quyết định lời lỗ không phải là dự án, mà là kiến ​​thức của người đó.

Sở hữu kiến thức còn có giá trị hơn tiền tài

Khoảng 10 năm trước, Công viên Hải Dương ở Hong Kong lúc bấy giờ quản lý rất kém, số lượng khách tham quan ngày càng ít, tinh thần nhân viên xuống thấp, hình ảnh không đẹp, năm nào cũng thua lỗ, cộng thêm sự cạnh tranh của Disneyland… có thể nói kinh doanh của công viên Hải Dương lúc đó so với bây giờ là một trời một vực.

Trước tình hình đó, rất nhiều người đặt câu hỏi liệu Hong Kong có thể cùng lúc tồn tại hai công viên giải trí hay không. Cuối cùng, họ đã tìm thấy Allan Zeman – “Cha đẻ của Lan Quế Phường”, mặc dù ông đã sống ở Hong Kong nhiều năm, nhưng đây là lần đầu tiên ông đặt chân đến Công viên Hải Dương

Nhờ vào kinh nghiệm vốn có, Allan Zeman ngay lập tức phát hiện ra giá trị tiềm năng của công viên giải trí này: Chỉ cách thành phố 10 phút lái xe, môi trường rất đẹp, gắn liền thiên nhiên và sở hữu các loài động vật quý… So với Disneyland – nơi chỉ toàn các nhân vật hoạt hình và cảnh nhân tạo, thì tất cả những gì ở Công viên Hải Dương đều là “thật”.

Có một thứ còn quan trọng hơn cả tiền lãi trong đầu tư: Thì ra tỷ phú Rockefeller và  Allan Zeman đều dựa vào thứ này để trở nên giàu có - Ảnh 1.