Sau TTCK Mỹ, cơn sóng bán tháo cổ phiếu công nghệ lan rộng trên toàn cầu

Sau TTCK Mỹ, cơn sóng bán tháo cổ phiếu công nghệ lan rộng trên toàn cầu

Cổ phiếu của nhà sản xuất chất bán dẫn Đài Loan – TSMC, và Samsung đã khiến chỉ số MSCI Asia giao dịch tiêu cực, chứng kiến mức giảm mạnh nhất kể từ ngày 26/2. Hang Seng Tech Index giảm tới 4,5%, kéo dài đà giảm từ mức cao hồi tháng 2 lên đến 30%.

Trong khi đó, hợp đồng tương lai Nasdaq 100 giao dịch tại châu Á tiếp tục mất 1,3% sau khi giảm 2,6% ở phiên hôm qua. Stoxx 600 Technology Index tại châu Âu rớt 2,5%, dẫn đầu mức giảm là các cổ phiếu ngành bán dẫn và nhóm được hưởng lợi từ đại dịch.

Các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã phải hứng chịu áp lực lớn trong đợt bán tháo diễn ra trong tháng này, sau khi các cơ quan quản lý mở rộng các biện pháp chống độc quyền và đưa ra các bước để kiềm chế những định chế tài chính đang phát triển nhanh.

Cổ phiếu Meituan giảm tới 8,7% ở phiên này, đưa mức giảm trong 2 ngày xuống 15%, sau khi Hội đồng Người tiêu dùng Thượng Hải chỉ trích công ty gây tổn hại đến người tiêu dùng, chỉ vài ngày sau khi CEO của công ty này chia sẻ một bài thơ trên mạng xã hội có nội dung được cho là chống phá chính quyền.

Đà bán tháo đối với cổ phiếu công nghệ ở phiên ngày 11/5 đã tạo áp lực cho thị trường chứng khoán châu Á nói chung, khi MSCI Asia Pacific Index giảm khoảng 2%, ghi nhận mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 31/3. Stoxx 600 Index mất 2,1%.

Sau TTCK Mỹ, cơn sóng bán tháo cổ phiếu công nghệ lan rộng trên toàn cầu  - Ảnh 1.