‘Thủ phạm giấu mặt’ đằng sau thảm họa COVID-19 ở Ấn Độ

‘Thủ phạm giấu mặt’ đằng sau thảm họa COVID-19 ở Ấn Độ

Làn sóng COVID-19 và cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Ấn Độ đã gây chấn động thế giới và đặt ra câu hỏi vì sao tình hình trở nên tồi tệ đến vậy. Các nhà khoa học đang nghiên cứu một số yếu tố bao gồm các biến thể mới, và các quan chức y tế công cộng đã chỉ ra nguyên nhân là sự thiếu đầu tư vào hệ thống y tế của đất nước.

Không nghi ngờ gì nữa, có rất nhiều ‘thủ phạm’ đằng sau làn sóng COVID-19 mới nhất ở Ấn Đ ộ.

Nhưng có một nguyên nhân tiềm năng khác ít được nhắc đến, đó là ô nhiễm không khí, theo một bài viết trên tạp chí Time của Mỹ.

Kể từ những ngày đầu của đại dịch COVID-19, các nhà nghiên cứu đã hiểu rằng việc tiếp xúc với không khí ô nhiễm khiến con người dễ bị mắc COVID-19 hơn, và các đại đô thị ở Ấn Độ là một trong nơi những ô nhiễm nhất trên thế giới.

Anumita Roychowdhury, giám đốc điều hành về nghiên cứu và vận động tại Trung tâm Khoa học và Môi trường ở Delhi, Ấn Độ, cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng đại dịch có thể có tác động lớn hơn ở những vùng ô nhiễm, nơi phổi của con người đã bị suy yếu do phơi nhiễm lâu dài. Điều đó khiến các thành phố của Ấn Độ trở nên dễ bị tổn thương”.

Thủ phạm giấu mặt’ đằng sau thảm họa COVID-19 ở Ấn Độ - Ảnh 1.