Của ăn của để đủ sống 3 đời nhưng tại sao người giàu vẫn muốn mình giàu hơn nữa: Tiền chỉ là phụ, quan trọng nhất phải là điều này

Của ăn của để đủ sống 3 đời nhưng tại sao người giàu vẫn muốn mình giàu hơn nữa: Tiền chỉ là phụ, quan trọng nhất phải là điều này

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng mục đích của làm giàu là để có nhiều tiền mua sắm và ăn chơi tùy thích. Họ tưởng tượng cảnh người giàu bước vào cửa hàng, vung tay tiêu tiền, hưởng thụ cuộc sống cả ngày vì chẳng cần phải làm việc kiếm tiền.

Tuy nhiên, thực tế lại khác một trời một vực. Người giàu có thể mua mọi thứ mình muốn, nhưng niềm vui của sự giàu có lại không đến từ việc tiêu tiền.

Lòng tham không phải câu trả lời

Đa số người bình thường đều cho rằng người giàu là những kẻ tham lam khi luôn muốn kiếm thêm dù đã có rất nhiều. Quả thực, trên đời không thiếu những người giàu có tham lam. Thế nhưng, nếu họ có thể trở nên giàu có và duy trì khối tài sản đó trong hơn 1 thập kỷ thì họ không hề tham lam chút nào.

Cuộc sống mà con người đạt được ngày hôm nay là nhờ vào niềm tin của chính mình. Cái nghèo chẳng qua chỉ là một loại tư duy ngăn cản con người thực hiện ước muốn của mình.

Nhìn từ ngoài vào, cái nghèo chẳng qua chỉ là một lối sống. Ngừng dung túng cho lối sống đó và quyết tâm phấn đấu, chẳng mấy chốc bạn sẽ giàu, cho dù có phải tốn chút thời gian.

Việc cố tìm câu trả lời cho những câu hỏi trong cuộc sống chính là thứ đang níu giữ bạn khỏi lối sống mà bạn thực sự khao khát.

Lòng tham chủ yếu xuất phát từ tính cơ hội, muốn có nhiều tiền hơn mà không phải đánh đổi hay thực hiện một mục đích nào đó. Được trả đúng với giá trị mà mình tạo ra không phải là tham lam. Không làm mà muốn có ăn mới là tham lam.

Hãy thử tự hỏi mình:

Nếu ngân hàng cho bạn một tờ séc trắng để viết bất cứ số tiền nào bạn muốn và cam kết sẽ tặng bạn số tiền đó, bạn sẽ viết bao nhiêu?

Lúc này, có những người sẽ cười ngoác mang tai, bởi có lẽ, ngân hàng sẽ không đủ tiền mặt để tặng họ số tiền mà họ viết. Đó chính là lòng tham. Người không tham sẽ chẳng bao giờ cần tới tấm séc như thế.

Người giàu cũng không ham hố gì tấm séc đó. Không phải họ không thích tiền, mà đơn giản là nó sẽ tước đi niềm vui tạo ra tiền bạc của họ.

Nếu bạn tạo ra một thứ có giá trị mà hàng triệu người sẵn sàng bỏ tiền ra để sử dụng thì đó không phải là tham lam. Ở đâu có sự trao đổi giá trị, ở đó không có lòng tham.

Quả thực, có những người giàu rất tham lam, nhưng ở đâu cũng có người này người kia. Người không có tiền chưa chắc đã không tham, có thể chỉ là do họ chưa có cơ hội để thử thách lòng tham của mình.

Của ăn của để đủ sống 3 đời nhưng tại sao người giàu vẫn muốn mình giàu hơn nữa: Tiền chỉ là phụ, quan trọng nhất phải là điều này - Ảnh 1.