Quỹ ETF của ‘nữ đầu tư đại tài’ Cathie Wood bầm dập khi cổ phiếu công nghệ bị bán tháo mạnh

Quỹ ETF của ‘nữ đầu tư đại tài’ Cathie Wood bầm dập khi cổ phiếu công nghệ bị bán tháo mạnh

Đợt bán tháo cổ phiếu công nghệ trong những ngày vừa qua đã khiến quỹ ETF hàng đầu của “gương mặt vàng trong làng đầu tư” Cathie Wood chịu tác động mạnh.

Quỹ ETF ARK Innovation (ARKK) giảm 7 ngày liên tiếp tính đến ngày 5/5, ghi nhận đà “trượt giá” dài nhất trong gần 2,5 năm qua. Tỷ suất sinh lời của ARKK tăng khoảng 150% vào năm 2020, nhờ một loạt vụ đặt cược các công ty như Tesla và cổ phiếu công nghệ được hưởng lợi từ việc người dân ở trong nhà. Hiện tại, quỹ này đang chứng kiến chuỗi ngày sụt giảm kéo dài.

ARKK giảm hơn 10% từ đầu năm đến nay. Do đó, nhà đầu tư đang tính đến các phương án bảo vệ để tránh tình trạng thua lỗ tiếp tục diễn ra. Trong khi đó, khối lượng quyền bán đã đạt mức 190.000 trong hôm thứ Ba, đây là mức cao nhất 6 tuần và mức cao thứ 4 trong lịch sử.

Đà trượt dốc diễn ra khi nhiều cổ phiếu có lượng nắm giữ lớn nhất của quỹ bị cuốn vào “vòng xoáy” bán tháo. Nhóm cổ phiếu vốn được nhà đầu tư ưa thích như Zoom Video Communications Inc., Roku Inc. và Teladoc Health Inc. – thuộc top 10 trong danh mục đầu tư của ARKK, đều sụt giảm mạnh.

Quỹ ETF của nữ đầu tư đại tài Cathie Wood bầm dập khi cổ phiếu công nghệ bị bán tháo mạnh - Ảnh 1.