BĐS “nóng” trở lại: Có khách chốt 2 lô đất chưa đầy 1 ngày, có khách chốt một lô tiếc “đứt ruột” vì không mua thêm lô nữa

BĐS “nóng” trở lại: Có khách chốt 2 lô đất chưa đầy 1 ngày, có khách chốt một lô tiếc “đứt ruột” vì không mua thêm lô nữa

Theo chia sẻ của ông Vũ Trường Thắng, Tổng giám đốc Winhousing, thị trường bất động sản đang có rất nhiều tín hiệu tích cực. Cụ thể, các chủ đầu tư tích cực tiến hành mở bán ra hàng, vừa để đáp ứng được nhu cầu khách hàng đầu tư sau thời gian bị dồn nén do giãn cách, vừa đón sóng xu hướng đầu tư chuyển dịch dòng tiền từ các kênh khác vào bất động sản. Các hoạt động mua bán giao dịch diễn ra sôi nổi hơn rất nhiều, đặc biệt là ở phân khúc đất nền.

“Có khách hàng đầu tư khi lên xem dự án ở Phú Thọ, quyết định xuống tiền mua luôn 2 lô đất chưa đầy một ngày. Có khách hàng đầu tư khác đặt chỗ mua một lô đất trong Bình Phước. Đặt xong khách mới đặt vé vào xem đất. Xem xong, khách còn tiếc định mua thêm nhưng bảng hàng đã hết”, ông Thắng chia sẻ. 

Điều gì khiến khách hàng lại có thể tự tin xuống nhiều tiền như vậy? Ông Thắng cho rằng, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Khách hàng đầu tư hiện tại có thể cập nhật nhiều thông tin về dự án. Họ sốt sắng nên phải xuống tiền găm vào đất. Vì họ đã rút tiền tiết kiệm, chứng khoán, các kênh đầu tư khác để chuyển vào đất.

 Nhưng không phải ai cũng dễ dãi xuống tiền ngay. Khách hàng hiện tại kiểm tra rất kỹ về tính an toàn của pháp lý, tiến độ triển khai hạ tầng và tiềm năng tăng giá của những dự án đó trước khi xuống tiền.

“Chúng tôi cũng có những khách hàng đã giới thiệu, đưa đi tham quan 5-7 dự án khác nhau nhưng khách hàng vẫn chưa xuống tiền đầu tư. Vì theo quan điểm đánh giá đầu tư của họ thì sản phẩm đó vẫn chưa phù hợp”.

BĐS “nóng” trở lại: Có khách chốt 2 lô đất chưa đầy 1 ngày, có khách chốt một lô tiếc “đứt ruột” vì không mua thêm lô nữa - Ảnh 1.