Trước những thông tin tích cực về vắc-xin, giới đầu tư toàn cầu thay đổi chiến lược như thế nào cho thời kỳ hậu Covid-19?

Trước những thông tin tích cực về vắc-xin, giới đầu tư toàn cầu thay đổi chiến lược như thế nào cho thời kỳ hậu Covid-19?

Một trong những khuyến nghị của JPMorgan Asset Management là mua cổ phần của các công ty du lịch, hàng không và khách sạn. Trong khi đó, nhóm đa tài sản của Fidelity International đang tăng tỷ lệ nắm giữ ở những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch như châu Âu, đặt cược rằng thị trường này sẽ có diễn biến khả quan hơn.

Còn quan điểm của Franklin Templeton cho rằng hiện vẫn còn quá sớm để rời khỏi thị trường an toàn như châu Á – nơi có những biện pháp ứng phó hiệu quả với dịch bệnh.

Cả 3 công ty đều có cái nhìn xa hơn trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục gia tăng và những thông tin tích cực về vắc-xin được đưa ra. Nhưng quan điểm của họ vẫn có điểm khác về cách thức đầu tư như thế nào có thể mang về khoản tiền lớn trong thời điểm quan trọng của thị trường. Tiến triển về quá trình thử nghiệm vắc-xin Covid-19 trong tháng này đã tạo ra những thay đổi lớn về diễn biến cổ phiếu của các ngành, cũng như cách đầu tư trên TTCK.

Tai Hui – chiến lược gia trưởng về thị trường châu Á tại JP Morgan Asset Management, nhận định: “Sự thay đổi của vị thế đầu tư đối với các ngành có thể là chủ đề nóng trong các cuộc thảo luận của nhà đầu tư vào những tháng tới. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể tìm cách đa dạng hóa phân bổ để tận dụng những thông tin tích cực về vắc-xin.”

Moncef Slaoui – chủ tịch chương trình thúc đẩy thử nghiệm 1 loại vắc-xin của chính phủ liên bang, cho biết hôm 22/11, “hy vọng” rằng người dân Mỹ sẽ bắt đầu được tiêm vắc-xin trong vòng chưa đầy 3 tuần tới. Lời bình luận này được đưa ra sau khi các tập đoàn dược Pfizer, BioNTech và Moderna cho biết vắc-xin của họ có hiệu quả đến 95%.

Chỉ số Stoxx Europe 600 Index đã bật tăng hơn 4% kể từ ngày 9/11 – ngày Pfizer lần đầu tiên thông báo vắc-xin của họ có hiệu quả hơn 90%. Đà tăng của thị trường tiếp tục kéo dài ngay cả khi nhà đầu tư cân nhắc về những rào cản như cách bảo quản và phân phối vắc-xin ở nhiệt độ cực thấp.

Trước những thông tin tích cực về vắc-xin, giới đầu tư toàn cầu thay đổi chiến lược như thế nào cho thời kỳ hậu Covid-19?  - Ảnh 1.