Quỹ đầu tư toàn cầu Actis bước chân vào Việt Nam

Quỹ đầu tư toàn cầu Actis bước chân vào Việt Nam

Dự án bất động sản công nghiệp tiên phong tại Việt Nam

Actis – Quỹ đầu tư toàn cầu hàng đầu trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng bền vững mới đây công bố đầu tư dự án bất động sản công nghiệp tiên phong của tại Việt Nam – dự án KCN An Phát 1 của An Phát Holdings. Khoản đầu tư 20 triệu USD đánh dấu sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Actis và An Phát Holdings, Tập đoàn có nhiều năm kinh nghiệm phát triển các dự án tại Hải Dương. Bên cạnh đó, hai bên còn thỏa thuận hợp tác phát triển dự án mở rộng, nhà xưởng, kho bãi cho thuê thân thiện môi trường trị giá 250 triệu USD.

KCN An Phát 1 là công ty con của Nhựa An Phát Xanh (Mã CK: AAA), thành viên của An Phát Holdings, có quy mô diện tích 180 ha (Giai đoạn 1). Hiện tại, KCN An Phát 1 đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng và chuẩn bị khởi công vào đầu quý III/2021. Công ty có vốn điều lệ là 375 tỷ đồng.

Mặc dù mới tham gia vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp được hơn 3 năm nhưng lịch sử phát triển thành công dự án bất động sản công nghiệp là một trong lí do chính đưa đến quyết định hợp tác giữa Actis và An Phát Holdings.

Tập đoàn An Phát Holdings được biết đến là chủ đầu tư của An Phát Complex (46ha). Điểm khác biệt của các KCN do An Phát Holdings phát triển là dịch vụ một cửa hỗ trợ doanh nghiệp toàn diện từ thủ tục pháp lý, giải pháp tài chính, nguồn nhân lực, hải quan, logistics, an ninh an toàn và thậm chí là suất ăn công nghiệp…

Quỹ đầu tư toàn cầu Actis bước chân vào Việt Nam - Ảnh 1.