Giá đất tăng cao, đôi vợ chồng trẻ vật lộn tìm mua nhà vùng ven Sài Gòn dù có tiền tỷ trong tay

Giá đất tăng cao, đôi vợ chồng trẻ vật lộn tìm mua nhà vùng ven Sài Gòn dù có tiền tỷ trong tay

Theo chân một cặp vợ chồng trẻ đi mua nhà ở một quận vùng ven Tp.HCM trong những đầu năm mới, chúng tôi chứng kiến sự mệt mỏi của họ khi phải rong ruổi từ khắp các con hẻm nhỏ nhưng rồi trở về trong vô vọng.

Anh Thành (quê Tiền Giang) cho biết, sau những năm làm lụng vất vả vợ chồng anh dành dụm được gần 2 tỷ đồng, quyết định vay thêm 500 triệu để tìm mua nhà trên dưới 2,5 tỷ đồng với hy vọng có chốn an cư ở Sài Gòn. Thế nhưng từ giữa năm 2020, vợ chồng anh rong ruổi khắp các quận ven Sài Gòn như quận 9, quận 8, quận 6… hay những khu vực lân cận để tìm nhà vẫn không có kết quả.

Sau nhiều tháng bàn bạc, vợ chồng anh chấp nhận chuyển qua khu Tây với hy vọng tìm được một chỗ ở ứng ý với mức giá vừa tầm. Thế nhưng, nhiều tháng nay, dù đã được môi giới dắt đi khắp các con hẻm từ đường Phan Văn Hớn, đường Nguyễn Văn Quá, đường Lê Văn Khương, đường Tân Thới Hiệp và nhiều khu vực khác như khu vực gần cầu An Phú Đông, hay khu vực phường Hiệp Thành… họ vẫn không thể mua nổi căn nhà nào vừa tầm.

Theo chia sẻ của môi giới, hiện giá nhà đất ở quận 12 đã tăng lên rất nhiều so với vài năm trước đó. Ghi nhận mức giá đất mặt tiền như đường Lê Văn Khương, đường Nguyễn Ảnh Thủ, hay đường Tân Thới Hiệp 07 hiện đã lên đến 100-137 triệu đồng/m2. Với các con hẻm nằm trên các tuyến đường này, nếu tính lùi vào 1 đến 2 xẹt theo địa chỉ nhà, thì mức giá giảm xuống từ 20-40 triệu đồng/m2.

Tài chính 2,5 tỷ không mua nổi nhà ở quận vùng ven Sài Gòn - Ảnh 1.