Ông trùm chuỗi nhà thuốc lớn nhất Việt Nam: Chàng trai mồ côi khởi nghiệp nhờ… ngộ độc thuốc giả, 1 năm sắm 2 siêu xe hàng chục tỷ VNĐ

Ông trùm chuỗi nhà thuốc lớn nhất Việt Nam: Chàng trai mồ côi khởi nghiệp nhờ… ngộ độc thuốc giả, 1 năm sắm 2 siêu xe hàng chục tỷ VNĐ

Từ cậu bé mồ côi thành chuyên viên phân tích đầu tư

Chris Blank sinh năm 1983, có tên tiếng Việt là Hoàng Trí. Bà ngoại anh là người gốc Việt lấy chồng Pháp, sinh ra mẹ anh trên đất Mỹ. Sau này, mẹ anh lấy cha anh – cũng là một công dân xứ sở cờ hoa.

Năm Chris Blank 12 tuổi, cha mẹ anh đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn giao thông. Trong khi bạn bè đồng trang lứa được sống yên vui bên gia đình, anh lớn lên trong mặc cảm ở trại trẻ mồ côi.

“Tôi là kẻ khốn cùng. Tôi thật khốn khổ”, anh nhớ lại về quãng thời gian khó khăn đó. Chris Blank sống dựa vào hệ thống phúc lợi, chuyển từ gia đình nhận nuôi này sang gia đình nhận nuôi khác, không ít lần vướng vào các rắc rối.

Năm 1998, bà ngoại tìm được cách liên lạc với Chris Blank và đề nghị anh về Việt Nam sinh sống. Như vớ được phao cứu sinh, anh ngay lập tức lên máy bay về quê ngoại.

“Sang Việt Nam, tôi cũng nghèo như hầu hết mọi người xung quanh và dường như không ai bận tâm về điều đó. Và bởi vì có rất nhiều người nghèo, nên không ai cảm thấy mình nghèo cả. Điều đó khiến tôi tự tin hơn”, anh nói.

Ông trùm chuỗi nhà thuốc lớn nhất Việt Nam: Chàng trai mồ côi khởi nghiệp nhờ... ngộ độc thuốc giả, 1 năm sắm 2 siêu xe hàng chục tỷ VNĐ - Ảnh 1.