CEO SeABank: Chúng tôi đặt tạm KPI sang một bên để giữ công việc cho cán bộ nhân viên, giúp họ vượt qua khó khăn

CEO SeABank: Chúng tôi đặt tạm KPI sang một bên để giữ công việc cho cán bộ nhân viên, giúp họ vượt qua khó khăn

Sáng nay, Công ty Tư vấn và Kiểm toán Deloitte Việt Nam phối hợp cùng với Viện thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) tổ chức Hội thảo trực tuyến “Doanh nghiệp kiên cường- Vững vàng trong thử thách”. Hội thảo này không chỉ là cơ hội để Deloitte chia sẻ kết quả khảo sát đầu năm 2021 về mức độ kiên cường – vững của của tổ chức trong thời kỳ đại dịch. Hội thảo cũng là nơi chia sẻ “chân thực” và “sống động” nhất về cách thức các CEO/thành viên HĐQT của Doanh nghiệp Việt đã, đang và sẽ làm để kiến tạo nên giá trị “kiên cường” cho tổ chức của mình. 

Chia sẻ câu chuyện của ngân hàng, bà Lê Thu Thuỷ, Tổng giám đốc, Phó Chủ tịch thường trực SeABank, con gái bà Nguyễn Thị Nga, đã chỉ ra 4 yếu tố giúp SeABank vượt qua đại dịch đồng thời hỗ trợ cán bộ nhân viên, khách hàng và cộng đồng.

Được thành lập năm 1994, SeABank hiện nay đã niêm yết tại Sàn giao dịch chứng khoán Hose với giá trị vốn hoá 50.000 tỷ, vốn điều lệ hơn 12.000 tỷ, tổng tài sản hơn 186.000 tỷ đồng, theo bà Thuỷ điều quan trọng nhất SeABank đang hướng tới là 1,6 triệu khách hàng và khát vọng trở thành ngân hàng được yêu thích nhất. “Với tầm nhìn một ngân hàng vì con người và cộng đồng thì chính thời điểm đại dịch như thế này là điểm thử thách cho ngân hàng có đang đi đúng chiến lược không”, bà Thuỷ mở đầu.

Chủ động

Theo CEO SeABank, nếu đợt đầu Covid xảy ra khá nhiều doanh nghiệp Việt Nam ở thế bị động nhưng làn sóng thứ 4 lần này các doanh nghiệp trong đó có SeABank đã chủ động nhiều hơn. “SeABank có sự chuyển đổi liên quan đến chuyển đổi số mạnh mẽ hơn, Uỷ ban Covid hoạt động linh hoạt và năng động hơn, các uỷ ban không chỉ nhận báo cáo mà năng động tạo ra năng lực ứng phó chủ động đến từng đơn vị kinh doanh và từng cá nhân trong hệ thống. SeABank cũng thành lập quỹ phòng chống Covid, đây là quỹ đóng góp từ cả ngân hàng đối tác và cán bộ nhân viên, hỗ trợ gần 100 tỷ đồng cho cộng đồng và nhân viên 2 tỷ đồng”, bà Thuỷ chia sẻ. 

Bà Thuỷ cũng cho biết SeABank đã xây dựng bộ quy tắc làm việc mới dựa trên sự chủ động vì làm việc tại nhà (work form home) sẽ có điểm tích cực và tiêu cực nhất định, do đó cần đảm bảo hiệu quả. Trong quá trình phục vụ khách hàng, có nhiều sự gián đoạn do giãn cách xã hội, do khách hàng hay cán bộ nhân viên (CBNV) ở trong khu cách ly, do đó SeABank đã chủ động ban hành cơ chế linh hoạt để phục vụ kinh doanh giai đoạn này. Ngoài ra, SeABank cũng đã xây dựng kịch bản khác nhau như stress test và sự chủ động ứng biến trong các tình huống ảnh hưởng đến doanh nghiệp ra sao. 

CEO SeABank: Chúng tôi đặt tạm KPI sang một bên để giữ công việc cho cán bộ nhân viên, giúp họ vượt qua khó khăn - Ảnh 1.