5 loại trái cây rất ngon miệng vừa giúp kiểm soát đường huyết vừa giúp giảm cân hiệu quả: Nguồn dinh dưỡng vàng, ăn thường xuyên cũng chẳng sợ tiểu đường gõ cửa

5 loại trái cây rất ngon miệng vừa giúp kiểm soát đường huyết vừa giúp giảm cân hiệu quả: Nguồn dinh dưỡng vàng, ăn thường xuyên cũng chẳng sợ tiểu đường gõ cửa

Nhiều người tin rằng, chế độ ăn nhiều hoa quả sẽ có hiệu quả giảm cân. Tuy nhiên các bác sĩ khẳng định, quan niệm này là sai lầm. Các loại hoa quả có vị ngọt có chứa nhiều đường, nhiều calo, nếu làm dụng có thể khiến chỉ số đường huyết tăng vọt, cân nặng tăng không kiểm soát.

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, người muốn giảm cân nên lựa chọn các trái cây có chỉ số GI thấp bởi đây là những loại trái cây giàu chất xơ, chất chống oxy hoá không chỉ giúp kiểm soát lượng đường máu tốt mà còn có thể thay thế đồ ăn nhẹ và giảm nguy cơ béo phì.

Glycemic index, được gọi là GI, được gọi là chỉ số đường huyết (thường được đề cập đến thực phẩm), dẫn đến đường huyết tăng nhanh hoặc chậm. GI càng cao, thường tiêu hóa nhanh hơn, càng dễ dàng làm cho lượng đường trong máu tăng nhanh, dẫn đến sự hình thành chất béo dư thừa, dễ bị béo phì. Ngược lại, GI thấp sẽ phân hủy chậm, lượng đường trong máu cũng sẽ tăng nhẹ, cũng dễ dàng có cảm giác no.

Thực tế, vị ngọt hoàn toàn không phải yếu tốt đánh giá chỉ số GI của một loại trái cây. Ngược lại, giá trị GI liên quan nhiều tới chất xơ. Hàm lượng chất xơ trong hoa quả càng cao thì giá trị GI càng thấp. Lý dó vì chất xơ có thể làm chậm quá trình hấp thụ thực phẩm, kéo dài thời gian tiêu hóa để tăng cảm giác no. Từ đó, giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Các loại thực phẩm có chỉ số GI thấp là dưới 55, mức trung bình từ 55 đến 70 và cao là trên 70. Dưới đây là 5 loại trái cây có chỉ số GI thấp, giúp kiểm soát đường huyết tốt, rất tốt cho người bị tiểu đường và người muốn kiểm soát cân nặng

1. Quả bưởi

Chỉ số GI của bưởi là khoảng 31. Thuộc nhóm trái cây có hàm lượng đường thấp, hàm lượng chất xơ cao.

5 loại trái cây vừa ngon miệng vừa giúp kiểm soát đường huyết vừa giúp giảm cân hiệu quả: Nguồn dinh dưỡng vàng, ăn thường xuyên cũng chẳng sợ tiểu đường gõ cửa - Ảnh 1.