Trải nghiệm du lịch cực ‘chất’ theo hướng phát triển bền vững tại Singapore

Trải nghiệm du lịch cực ‘chất’ theo hướng phát triển bền vững tại Singapore

Dịch Covid-19 kéo dài gần hai năm đang khiến ngành du lịch mang một diện mạo hoàn toàn mới. Tại đảo quốc Singapore, ngành du lịch đã nắm bắt được tâm lý của du khách sau đại dịch và có những thay đổi giúp phát triển du lịch theo hướng bền vững hơn.

Thay đổi trong hành vi của du khách sau đại dịch và tầm quan trọng của yếu tố bền vững

Trong báo cáo du lịch bền vững năm 2021 của Booking.com, 61% du khách toàn cầu muốn trải nghiệm du lịch bền vững hơn trong tương lai. Tỷ lệ khách du lịch muốn ở tại các cơ sở lưu trú có yếu tố bền vững đã tăng lên 81% vào năm 2021. Những con số này cho thấy du khách ngày càng yêu cầu cao hơn, đòi hỏi những chuyến đi tiếp theo phải an toàn hơn, thân thiện hơn với môi trường và gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn.

Để bắt kịp sự thay đổi trong hành vi của du khách, các doanh nghiệp trong ngành du lịch cũng phải tìm cách đổi mới mô hình kinh doanh, nhằm tạo ra những trải nghiệm độc đáo, phù hợp với nhiều đối tượng du khách, đồng thời giảm phát thải khí carbon ra ngoài môi trường.

Một số doanh nghiệp đã và đang áp dụng những giải pháp công nghệ nhằm thay thế cho hướng dẫn viên du lịch, bản đồ & đại lý du lịch. Hay thậm chí, mang Singapore đến gần hơn với du khách nước ngoài thông qua công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality) và thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality), tạo cơ hội để họ tận hưởng trải nghiệm du lịch sống động ngay tại nhà.

Trải nghiệm du lịch cực ‘chất’ theo hướng phát triển bền vững tại Singapore - Ảnh 1.