Giới trẻ bùng nổ ý tưởng qua cuộc thi thiết kế bao bì

Giới trẻ bùng nổ ý tưởng qua cuộc thi thiết kế bao bì

Sân chơi cho giới trẻ thỏa sức sáng tạo qua thiết kế bao bì

Tiếp nối thành công của cuộc thi tại Thái Lan, nhà sản xuất bao bì hàng đầu Đông Nam Á, SCGP, đã mang đến cho cộng đồng trẻ yêu thích thiết kế – sáng tạo cuộc thi Thiết kế bao bì SCGP Packaging Design Challenge Vietnam 2021. Đây là sân chơi để các bạn trẻ tự do đưa ra các giải pháp mới trong thiết kế bao bì phục vụ vận chuyển, khuyến mãi, quảng cáo và thiết kế thân thiện với môi trường.

Ngay khi lên sóng, cuộc thi đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng thiết kế và ghi nhận nhiều con số ấn tượng. Chương trình nhận được sự hưởng ứng và tham gia của 188 sinh viên đến từ 16 trường đại học trên toàn quốc. Không riêng những trường chuyên về ngành thiết kế như ĐH Kiến Trúc TPHCM, ĐH Mỹ thuật Đa phương tiện FPT Arena, RMIT, HUTECH… cuộc thi còn có sự góp mặt của những bạn trẻ “ngoại đạo” đến từ các trường trên khắp cả nước. Tổng cộng, có chính thức 87 đội thi đã so tài ở cả 3 hạng mục.

Không bị giới hạn bởi bất kỳ danh mục nào, các thí sinh đã có cơ hội thể hiện nhiều góc nhìn độc đáo với cách tiếp cận trong đa dạng lĩnh vực, từ thực phẩm đóng hộp, hàng tiêu dùng cho đến vận chuyển cây cảnh, hoa quả… Đồng thời, bước tiếp vào vòng chung kết, 9 đội xuất sắc được lựa chọn đã có cơ hội gặp gỡ đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của SCGP để được tư vấn sâu hơn cho việc cải tiến các thiết kế sáng tạo đầy tâm huyết và chất lượng của mình. Không ít bài dự thi đã thể hiện được sự chuyên nghiệp lẫn sức sáng tạo của thế hệ trẻ. Có thể kể đến ý tưởng Hộp Mì Xanh của đội T-Sight lấy cảm hứng từ việc giảm tối đa lượng nhựa không cần thiết trong mỗi gói bao bì mì ăn liền thông qua việc sử dụng chất liệu giấy kraft phủ PE. Đặc biệt hơn, trong mỗi bao bì sẽ được ép sẵn một loại hạt giống chất lượng tốt, giúp người dùng dễ dàng tái sử dụng thành kệ trồng cây để bảo vệ môi trường.

Từ cuộc thi thiết kế đến cơ hội mang lại giá trị bền vững cho ngành bao bì

Vượt ra khỏi ranh giới một sân chơi so tài sự sáng tạo, cuộc thi còn là nơi các bạn thí sinh được truyền cảm hứng về giá trị của bao bì thông qua sự chia sẻ từ những chuyên gia trong ngành cùng với những thông điệp ý nghĩa từ SCGP. Từ đó, những ý tưởng đậm chất “vươn tầm sáng tạo” đã được thể hiện ở cuộc thi.

Nổi bật trong số đó là sáng kiến bao bì bột cacao lấy cảm hứng từ hình ảnh nông dân Việt Nam giúp dự án Nâu của đội GEM đến từ trường Đại học Văn Lang xuất sắc giành giải quán quân của hạng mục Thiết kế bao bì cho mục đích Khuyến mãi, quảng cáo. 

Giới trẻ bùng nổ ý tưởng qua cuộc thi thiết kế bao bì - Ảnh 1.