Ngân hàng ‘Big4’ ồ ạt rao bán nợ, bất động sản

Ngân hàng ‘Big4’ ồ ạt rao bán nợ, bất động sản

Nhiều chi nhánh của Vietcombank thông báo bán nợ và tài sản đảm bảo. Gần đây, Chi nhánh Châu Đốc phát mại tài sản của CTCP Sản xuất – Thương mại NPV gồm Nhà máy chế biến gạo tại An Giang với tổng diện tích 13.900 m2 và tài sản gắn liền với đất. Giá khởi điểm là gần 38 tỷ đồng. 

Vietcombank TP HCM cũng đấu giá tài sản đảm bảo của CTCP Ngọc Mekong gồm quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất tại tỉnh Long An với diện tích sử dụng 143.178,3 m2, cùng nhà xưởng, máy móc thiết bị. Tổng giá khởi điểm của lượng tài sản trên là hơn 78 tỷ đồng, chưa bao gồm VAT, chi phí vận chuyển.

Các chi nhánh cũng đang phát mại loạt tài sản như dây chuyền sản xuất, tàu cá, xe nâng… của các doanh nghiệp tại nhiều tỉnh thành như Hưng Yên, Đà Nẵng, Bình Định…

Bên cạnh đó, ngân hàng này cũng bán nợ của nhiều doanh nghiệp. Đơn cử, khoản nợ của Công ty TNHH Thiên Mẫn  với tổng dư nợ 85,26 tỷ đồng, gồm 38,3 tỷ đồng gốc và 47 tỷ đồng tiền lãi được chào bán lần thứ hai giá khởi điểm chào bán là 60,3 tỷ đồng. 

Một khoản nợ giá trị lớn khác cũng đang được đấu giá từ Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hùng Hưng với tổng dư nợ 66 tỷ đồng và cá nhân như khách hàng Bùi Thị Huệ với tổng dư nợ 134 tỷ đồng (gồm nợ gốc 56 tỷ đồng, lãi vay 6 tỷ đồng và lãi chậm trả gần 72 tỷ đồng)… 

Ngân hàng Big4 ồ ạt rao bán nợ, bất động sản - Ảnh 1.