Cần làm gì để thúc đẩy Mobile Money phát triển nhanh, an toàn, bền vững?

Cần làm gì để thúc đẩy Mobile Money phát triển nhanh, an toàn, bền vững?

Sau hơn 1 năm chờ đợi, quyết định chính thức cho phép triển khai thí điểm tiền di động ( Mobile Money ) đã được Chính phủ thông qua. Phấn khởi nhất là các nhà mạng, bởi cánh cửa bước vào thị trường thanh toán đã mở toang với họ, đem lại nguồn doanh thu mới trong bối cảnh thị trường dịch vụ viễn thông truyền thống đã bão hòa. Điều quan trọng nhất, Mobile Money mang lại tiện ích to lớn cho những thanh toán giá trị nhỏ mà lâu nay hầu như phải dùng tiền mặt để chi trả.

Sẵn sàng triển khai Mobile Money

Từ 2 năm nay, ứng dụng thanh toán hóa đơn điện nước hay mua sắm không dùng tiền mặt đã đem lại nhiều tiện ích cho người dùng, đặc biệt được nhiều người trẻ đón nhận.

Để dùng ứng dụng thanh toán online, người dùng phải có tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên thời gian tới, khi dịch vụ thanh toán qua tài khoản điện thoại di động (Mobile Money) được cấp phép, ứng dụng này sẽ đến được với đông người dùng hơn nữa. Hiện vẫn còn 50% dân số chưa có tài khoản ngân hàng, mà mới chỉ có điện thoại di động, đây là thị trường lớn cho Mobile Money.

Cần làm gì để thúc đẩy Mobile Money phát triển nhanh, an toàn, bền vững? - Ảnh 1.