Bóc mẽ mánh lừa đảo của sàn giao dịch ‘chỉ có lãi’

Bóc mẽ mánh lừa đảo của sàn giao dịch ‘chỉ có lãi’

Theo thông tin điều tra ban đầu, tên miền của sàn FXTradingMarkets cùng máy chủ được đăng ký và đặt tại Mỹ. Các đối tượng quản trị sàn này có dấu hiệu tạo lập sàn mới tại địa chỉ sp500stock.com (đăng ký ẩn danh từ cuối năm 2020) với giao diện và chức năng tương tự sàn cũ.

Các “nhà đầu tư” tỏ ra hoang mang và đòi truy tìm những người cầm đầu nhóm “Lion Teams”, nhóm được lập ra với mục đích quảng bá, mời chào người tham gia tại sàn Fxtradingmarkets dưới nhiều hình thức như, tổ chức hội thảo ở nhiều tỉnh, thành, livestream hướng dẫn giao dịch trên các ứng dụng mạng xã hội (Facebook, Youtube…). Ngoài ra, các đối tượng còn lập nhiều hội, nhóm trên mạng xã hội Facebook thu hút một số lượng lớn người tham gia đầu tư.

Ước tính có khoảng 60.000 người ham “làm giàu” với tham vọng kiếm 1% mỗi ngày sau khi “sư phụ” Iker Phương của họ biến mất, đồng tiền rác FXT Token trở về đúng nghĩa là “rác” theo nghĩa đen cho dù trước đó giới showbiz như Ngọc Trinh và nhiều nghệ sỹ khác ra sức quảng bá.

Đứng sau sàn ngoại hối ảo này được cho là Hồ Ngọc Phương (Iker Phương), sinh năm 1985 tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Lion Group, hay còn gọi là Lion Team, là một hội nhóm có từ năm 2017 do Lê Ngọc Tuấn, hay Tuấn “Cam” thành lập, và là chủ mưu đứng sau vụ lừa đảo IFan 15.000 tỷ đồng gây chấn động cộng đồng khi đó.

Iker Phương là một thành viên trong nhóm sáng lập Lion Team khi đó, sau sự kiện này, Phương đã cùng một số người khác ra ngoài thành lập công ty đa cấp MCC Capital Center VN. Iker Phương cũng từng là một thành viên cốt cán trong “trại gà” do người tự xưng là luật sư, chuyên mở các lớp dạy làm giàu P.T.L thành lập.

Bóc mẽ mánh lừa đảo của sàn giao dịch chỉ có lãi - Ảnh 1.