Mirae Asset: Định giá hiện tại đang hấp dẫn cho giai đoạn bình thường mới, VN-Index hướng đến đỉnh mới 1.440 điểm trong quý 4

Mirae Asset: Định giá hiện tại đang hấp dẫn cho giai đoạn bình thường mới, VN-Index hướng đến đỉnh mới 1.440 điểm trong quý 4

Cập nhật báo cáo mới đây, CTCK Mirae Asset đánh giá Việt Nam đã kịp thời chuyển từ chiến lược “zero COVID” sang “sống chung với COVID”, đẩy mạnh tiêm vaccine và ban hành nhiều biện pháp hỗ trợ phục hồi nền kinh tế. Mirae Asset dự phóng GDP Việt Nam đạt tăng trưởng 4% trong quý 4 và 2,3% trong năm 2021, trong kịch bản nền kinh tế dần tăng tốc vào giữa tháng 10, nhờ vào đầu tư công và dòng vốn FDI là động lực tăng trưởng chính và được đẩy mạnh khi nền kinh tế mở cửa vào các tháng cuối năm 2021.

Trong năm 2022, khi tỷ lệ tiêm vaccine kì vọng đạt mức trên 70%, cùng với kinh nghiệm “sống chung với Covid” của các tháng trước đó, kỳ vọng tăng trưởng GDP Việt Nam sẽ đạt mức hồi phục 5,7% trong kịch bản cơ sở và 6,2% trong kịch bản khả quan. Các động lực tăng trưởng chính đến từ dòng vốn FDI kì vọng tăng trưởng trở lại, đầu tư công được đẩy mạnh và xuất khẩu phục hồi mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, các chính sách hỗ trợ kinh tế, duy trì mặt bằng cho vay thấp, ổn định vĩ mô, và việc thúc đẩy chuyển đổi số chính phủ và doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong sự hồi phục của nền kinh tế.

Mirae Asset: Định giá hiện tại đang hấp dẫn cho giai đoạn bình thường mới, VN-Index hướng đến đỉnh mới 1.440 điểm trong quý 4 - Ảnh 1.