Nhà đầu tư Việt hào hứng với xu hướng quà tặng cổ phiếu

Nhà đầu tư Việt hào hứng với xu hướng quà tặng cổ phiếu

Gen Z đã thay đổi cuộc chơi của các định chế tài chính, công ty chứng khoán

Trong con “sóng thần” của chứng khoán Việt năm 2020 – 2021 làn sóng gia nhập của những nhà đầu tư cá nhân dâng cao, đặc biệt là giới trẻ, trong đó có Gen Z – một thế hệ trước đây luôn gắn với định kiến “ăn chơi”, “tiêu tiền”… giờ đây Gen Z mới đã phá tan định kiến đó. Họ đam mê kiếm tiền hơn bao giờ hết và có ý thức về đầu tư rất sớm. 

Bình quân 2 tháng gần đây, mỗi tháng có hơn 200.000 tài khoản được lập mới cho thấy sức hút đặc biệt của kênh đầu tư chứng khoán với thế hệ trẻ. Giới trẻ coi chứng khoán là kênh đầu tư trải nghiệm, làm giàu và tích luỹ tài sản cho tương lai. Việt Nam đang đi trên con đường mà nhiều nước đã đi qua như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) hay Singapore…những nơi có lượng tài khoản chứng khoán chiếm tới 20-50% dân số. Hiện số lượng tài khoản chứng khoán ở Việt Nam mới đạt trên 4 triệu tài khoản, tiềm năng vẫn rất lớn. 

Ông Nguyễn Thế Minh, một chuyên gia chứng khoán nhận định, Gen Z đầu tư chứng khoán được hưởng lợi từ sự kế thừa về kiến thức, kinh nghiệm và tài sản tích luỹ mà ông bà, bố mẹ để lại. Tầng lớp thế hệ thứ ba này được học hành bài bản, nhạy bén với công nghệ, có thu nhập và được kế thừa gia sản nên họ vào thị trường không phải từ con số 0.

Tại Việt Nam, làn sóng gia nhập thị trường của các nhà đầu tư trẻ ngày càng mạnh mẽ đã dần thay đổi các định chế tài chính, công ty chứng khoán. Thay đổi cuộc chơi, công ty chứng khoán nào bắt nhịp sớm, thấu hiểu nhu cầu của nhà đầu tư mới sẽ giành được phần thắng. 

Công ty Chứng khoán VPS hai năm qua đã bứt phá thần tốc, giành ngôi vị quán quân thị phần môi giới cổ phiếu trên tất cả các bảng xếp hạng HNX, HOSE và UPCoM với thị phần tương ứng là 16,34%%, 16,14%, và 21,95%. Thành công đến từ sự thấu hiểu mọi nhu cầu, luôn đi đầu cung cấp những tiện ích tối ưu nhất tới nhà đầu tư, cập nhật những xu hướng mới nhất về đầu tư trên thế giới về Việt Nam.

Lần đầu tiên tại Việt Nam có tặng quà bằng cổ phiếu qua tài khoản chứng khoán 

Thời gian gần đây giới trẻ thế giới, đặc biệt là Hàn Quốc có xu hướng tặng quà cho nhau bằng cổ phiếu bất kể dịp lễ sinh nhật, Tết cổ truyền hay ngày lễ tình nhân… Theo CNBC, 65% người Mỹ được khảo sát cho biết họ muốn được tặng cổ phiếu làm quà, trong đó 52% là bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z.

Chứng khoán là kênh đầu tư cực kỳ thu hút trong năm qua, nhiều nhà đầu tư Việt thắng lớn khi thị trường phá hết kỷ lục này đến đỉnh khác. Do đó nhu cầu tặng quà bằng cổ phiếu rất mới mẻ và thời thượng, đặc biệt vào các dịp lễ.

Nhà đầu tư Việt hào hứng với xu hướng quà tặng cổ phiếu - Ảnh 1.