3 yếu tố khẳng định Viettel Construction có thể tăng trưởng nhảy vọt

3 yếu tố khẳng định Viettel Construction có thể tăng trưởng nhảy vọt

Trên thế giới có rất nhiều Công ty có mức giá cổ phiếu đi ngang trong thời gian dài, nhưng sau đó thị giá cổ phiếu có tốc độ tăng trưởng nhảy vọt khi trải qua quá trình xây dựng nền tảng và quá trình đột phá đúng đắn.

Ví dụ về Walgreens, suốt 40 năm trời Walgreens có những bước thăng trầm, nhưng cũng chỉ dao động quanh mức của thị trường chung. Tuy nhiên vào năm 1975, không có một điềm báo nào, Walgreens bắt đầu leo lên, ngày càng cao, và cứ tiếp tục lên  cao  mãi.  Trong  khoảng  từ 31/12/1975 đến 01/01/2000,  đầu tư 1$ vào Walgreens bằng đầu tư 2$ vào “ông lớn” khổng lồ công nghệ Intel, gần bằng 5$ vào General Electric, 8$ vào Coca-Cola, và hơn 15$ vào thị trường cổ phiếu chung (tính luôn cả việc lên giá của thị trường NASDAQ vào cuối năm 1999).

Có nhiều tài liệu đã so sánh nếu năm 1965 đầu tư 1$ vào những Công ty nhảy vọt, đồng thời đầu tư 1$ vào chứng khoán trên thị trường chung, giả sử những Công ty nhảy vọt có cùng tỷ lệ lợi nhuận như thị trường chung trước thời điểm nhảy vọt thì đến năm 2000 bạn đã có 471$ từ nhóm nhảy vọt, so với 56$ từ thị trường chung.

Những con số này thật ấn tượng, và càng ấn tượng hơn khi bạn để ý rằng chúng được đầu tư vào những Công ty trước đó hết sức bình thường, sau đó họ có tốc độ tăng trưởng nhảy vọt.

Để xác định những Công ty có tiềm năng tăng trưởng nhảy vọt có thể dựa vào 3 khía cạnh của Công ty (được gọi là khái niệm con nhím). Khái niệm này chỉ ra rằng các Công ty có khả năng xác định được thế mạnh, hiểu được niềm đam mê thực sự và những gì có thể làm tốt hơn so với bất cứ đối thủ nào khác trên thị trường. Tại Việt Nam, Viettel Construction (UPCoM: CTR) là một trong những Công ty có nhiều nét tương đồng với các Công ty nhảy vọt trên thế giới.

CTR được thành lập năm 1995 với tư cách là đơn vị thi công trực thuộc Tập đoàn Điện tử Viễn thông Quân đội (SIGELCO) – tiền thân của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel. Kể từ khi thành lập, CTR đã xây dựng hạ tầng viễn thông cho Viettel ở cả thị trường trong và ngoài nước như Campuchia, Lào, Myanmar, Peru và Mozambique.

CTR đã xây dựng hạ tầng viễn thông cho Viettel từ cuối những năm 1990 và được thừa hưởng mảng vận hành viễn thông của Viettel vào năm 2017. Kể từ đó đến nay, Công ty có tốc độ tăng trưởng doanh thu liên tục mặc cho thị trường bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Có thể nói, CTR đã xác định được hướng đi và chiến lược kinh doanh rõ ràng. CTR còn đề ra mục tiêu trở thành Công ty có doanh thu tỷ đô vào năm 2025.

3 yếu tố khẳng định Viettel Construction có thể tăng trưởng nhảy vọt - Ảnh 1.