Từ “lồng ấp” TVS đến triển vọng kỳ lân GEE

Từ “lồng ấp” TVS đến triển vọng kỳ lân GEE

Ngày 21/12, Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động trực tuyến (M-Service), cơ quan chủ quản của ví điện tử MoMo, công bố đã hoàn thành vòng gọi vốn thứ 5 (Series E) sau khi nhận số tiền đầu tư trị giá khoảng 200 triệu USD từ các nhà đầu tư toàn cầu bao gồm Mizuho, Ward Ferry, Goodwater Capital và Kora Management.

Sau thương vụ này, định giá của M-Service đạt mức 2,27 tỷ USD, đủ điều kiện để được gọi là “kỳ lân công nghệ” mới bậc nhất của Việt Nam.

Cổ phiếu TVS với lực đẩy từ thương vụ MoMo

M-Service là khoản đầu tư mà Ban lãnh đạo TVS luôn tự hào mỗi khi nhắc đến. Cổ phiếu TVS đã bắt đầu tăng mạnh từ đầu năm 2021 sau khi MoMo hoàn tất vòng gọi vốn Series D với số tiền được cho là xấp xỉ 100 triệu USD. Tính từ đầu năm 2021, thị giá cổ phiếu TVS tăng gần 500%.

Sau khi có thông tin về sự kiện MoMo trở thành “kỳ lân công nghệ”, cổ phiếu của TVS của Chứng khoán Thiên Việt, vốn được mệnh danh là chiếc lồng ấp “kỳ lân” mát tay, duy trì đà tăng trần liên tục 7 phiên (tính đến ngày 24/12), đưa vùng giá từ 46.000 đồng/cổ phiếu lên 67.000 đồng/cổ phiếu. Thanh khoản tăng vọt lên gần 500.000 đến 1 triệu đơn vị mỗi phiên.

Ngoài M-Service, TVS còn là nhà đầu tư lớn vào một công ty fintech đầy triển vọng, đó là CTCP Finhay Việt Nam, cơ quan chủ quản của ứng dụng đầu tư Finhay.

Cú bứt tốc của Galaxy Play

Nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn GEE (Galaxy Entertainment & Education), Galaxy Play là nền tảng xem phim trực tuyến tiên phong, chiếm vị trí top đầu tại Việt Nam. Kể từ khi thành lập năm 2015, doanh thu của Galaxy Play không ngừng tăng trưởng. Năm 2021, doanh thu Galaxy Play tăng gấp đôi với hơn 2 triệu người dùng đăng ký mới. Hiện tại, nền tảng này có hơn 7 triệu người đăng ký với 4,5 triệu người dùng thanh toán tích luỹ.

Từ “lồng ấp” TVS đến triển vọng kỳ lân GEE - Ảnh 1.